Không kịp trở tay vì thông báo nghỉ tránh bão

26/12/2017 08:56 GMT+7

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước cơn bão Tembin, từ tối ngày 24 đến sáng sớm hôm qua ngày 25.12, UBND TP.HCM và Sở GD-ĐT có 2 thông báo khẩn về việc cho học sinh (HS) nghỉ học khiến các trường học có nhiều xáo trộn.

Sau khi nhận thông báo đầu tiên của UBND TP yêu cầu các trường cho HS nghỉ học từ chiều ngày 25 đến hết ngày 26.12 vào lúc 19 giờ ngày 24.12, các trường đã tận dụng mọi hình thức liên lạc để truyền thông tin đến phụ huynh, HS. Có những trường đến 23 giờ ngày 24.12 mới hoàn tất việc gửi thông báo đến phụ huynh.
Bên cạnh đó, mỗi trường có thông báo khác nhau về việc tổ chức bữa ăn bán trú cho HS. Trường chủ động thông báo cho phụ huynh đón HS sau khi kết thúc buổi học sáng và báo với đơn vị cung cấp suất ăn không sử dụng các phần ăn vào trưa ngày 25.12.
Do vậy, khi có thông báo nghỉ mới vào sáng sớm ngày 25.12 (nghỉ từ 6 giờ ngày 25.12 đến hết ngày 26.12), những trường này đã không bị ảnh hưởng về các suất ăn bán trú. Còn những trường đã chuẩn bị bữa ăn trưa và xế cho HS thì phải giải quyết bằng nhiều cách khác nhau.
Bà Phạm Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Q.4), cho biết: “Nhà trường phải phân chia cơm và rau xanh cho toàn thể giáo viên trong trường. Còn bánh tráng miệng thì trường huy động giáo viên đến tặng cho các nhà trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở phường và các khu vực lân cận”.
Tương tự, một số trường tiểu học và THCS tại Q.8 có tổ chức bữa ăn bán trú đã tranh thủ phân chia rau củ, những vật phẩm không kịp hoàn trả lại cho các nhà cung cấp “nhờ” giáo viên sử dụng và làm công tác từ thiện.
Ngoài ra, theo thông tin của một đơn vị cung cấp suất ăn cho HS tại khu vực Q.1, Q.5, do sự thay đổi thông tin một cách đột ngột, nhiều trường không kịp trở tay trong khi các đơn vị chế biến phải chuẩn bị từ sớm nên đơn vị này phải mang các phần cơm đến bệnh viện, các trung tâm bảo trợ xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.