Kiểm tra 20 trung tâm giáo dục kỹ năng sống

Bích Thanh
Bích Thanh
12/12/2018 17:10 GMT+7

Sở GD- ĐT TP.HCM sẽ kiểm tra tình hình hoạt động, chế độ thông tin của 20 trung tâm giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa

Ngày 12.12, Sở GD- ĐT TP.HCM thông báo kế hoạch kiểm tra các cơ sở được cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa. Theo đó, bắt đầu từ ngày 24.12.2018 đến ngày 6.3.2019, Sở tổ chức 3 đợt để lần lượt kiểm tra tình hình hoạt động của 20 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nói trên.

Nội dung kiểm tra là tình hình hoạt động của trung tâm, chế độ thông tin, báo cáo đối với các cơ sở giáo dục và Sở sẽ có những chỉ đạo để các trung tâm tiếp tục nâng cao chất lượng.

Được biết đến thời điểm hiện nay, Sở GD-ĐT đã cấp phép hoạt động cho 67 trung tâm giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa.

Lãnh đạo Phòng Chính trị tư tưởng của Sở cho biết những đơn vị này đã được Sở thẩm định trên cơ sở tham mưu UBND TP.HCM ra quyết định thủ tục hành chính cấp phép và những quy định của Bộ GD-ĐT về các điều kiện đảm bảo hoạt động.

Trước đó, tại hội nghị định hướng công tác giáo dục kỹ năng sống trong trường học năm học 2018-2019, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, chỉ đạo tất cả đơn vị trường học trong năm học 2018-2019 phải đưa giáo dục kỹ năng sống vào một trong những hoạt động bắt buộc của buổi học thứ hai (đối với các trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày).  Khi thực hiện ký kết với các đơn vị đào tạo, trường học cần quan tâm và đảm bảo 3 yếu tố gồm tính pháp lý của đơn vị hợp tác (được cấp phép hay chưa), đội ngũ giáo viên và chất lượng chương trình đào tạo.

Về vấn đề thu phí cho hoạt động này, lãnh đạo Sở GD-ĐT nhấn mạnh phải có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh. Tất cả khoản thu, chi phải được thực hiện công khai, minh bạch trong hội đồng sư phạm, có chính sách hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tất cả học sinh đều được tiếp cận hoạt động giáo dục kỹ năng sống.

Danh sách những trung tâm Sở sẽ thực hiện kiểm tra vào thời gian tới:

Danh sách do Sở GD- ĐT TP.HCM cung cấp Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.