Kiện nhà trường vì giáo dục giới tính không chính xác

23/08/2012 09:36 GMT+7

(TNO) Một trường trung học tại Mỹ đã bị phụ huynh kiện vì cho rằng trường này cung cấp thông tin không chính xác về cách ngăn ngừa các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn, theo Los Angeles Times.

Hai phụ huynh Trường trung học Clovis Unified tại Central Valley, hạt Fresno, California (Mỹ) đã đâm đơn kiện nhà trường. Nguyên nhân vì nhà trường cung cấp thông tin về sức khỏe tình dục không chính xác.

Theo đó, tài liệu giáo dục sức khỏe của nhà trường ghi rằng, để ngăn ngừa lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn thì phải kiêng khem tình dục. Tài liệu không hề nhắc gì đến các biện pháp tránh thai hay bao cao su.

Thậm chí, tài liệu này còn ghi rằng hôn cũng làm lây nhiễm căn bệnh HIV/AIDS.

Hai phụ huynh cho rằng nhà trường đã vi phạm luật của bang khi cung cấp thông tin không chính xác về mặt y học cho các học sinh nhà trường.

Được biết, khu vực Central Valley là nơi có tỉ lệ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục cao nhất bang California. Đồng thời hạt Fresno cũng là nơi có tỉ lệ teen mang thai cao nhất bang này.

Đức Trí

>> Giáo dục giới tính càng sớm càng tốt
>> Malaysia cấm sách giáo dục giới tính “tục tĩu”
>> Học trò soạn giáo trình giáo dục giới tính
>> Giáo dục giới tính học đường
>> Giáo dục giới tính cho trẻ ở độ tuổi nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.