Kỷ luật Giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang vì chỉ đạo tuyển sinh dưới điểm chuẩn

04/04/2018 19:37 GMT+7

Tỉnh uỷ Kiên Giang vừa thống nhất kỷ luật khiển trách với bà Nguyễn Thị Minh Giang, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục – đào tạo tỉnh tỉnh này vì liên quan đến sai phạm trong tuyển sinh THPT, tuyển dụng nhân sự cho sở...

Ngày 4.4, bà Lê Kim Phượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Kiên Giang, cho biết, Ban Chấp hành Tỉnh ủy vừa có cuộc họp mở rộng thông qua tờ trình của Ban thường vụ Tỉnh uỷ về đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Minh Giang, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục – đào tạo tỉnh Kiên Giang. Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang, Ban chấp hành thống nhất kỷ luật bà Giang với hình thức khiển trách.
Bà Nguyễn Thị Minh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang Ảnh: Xuân Lam

Trước đó, theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang, bà Nguyễn Thị Minh Giang là người đứng đầu ngành giáo dục có phần trách nhiệm đối với các sai phạm của một số trường trung học phổ thông; chỉ đạo tuyển sinh 6 trường hợp dưới điểm chuẩn vào trường THPT Võ Văn Kiệt. Ngoài ra, bà Giang tiếp nhận bà Phạm Kim Thoa, nhân viên hợp đồng Công ty Cổ phần kinh doanh Nông sản Kiên Giang về công tác tại trường THPT Võ Văn Kiệt mà không qua thi tuyển hoặc xét tuyển. Đặc biệt, liên quan đến thầy giáo Nguyễn Đình Chung, nguyên hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt (người có đơn xin nghỉ việc khi được điều về Sở GD-ĐT Kiên Giang), kết luận cho rằng bà Giang thiếu kiên quyết xử lí cán bộ có sai phạm khi ông Chung có đơn tố cáo, phản ánh, không chỉ đạo thẩm tra xác minh, kết luận để xử lý theo quy định.
Bà Giang cũng được cho là đã vội vàng cung cấp thông tin về khuyết điểm, sai phạm của ông Chung khi chưa được kiểm chứng, kết luận. Từ đó gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của thầy giáo Nguyễn Đình Chung, cũng như uy tín của ngành giáo dục, tập thể BGĐ Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.