Kỳ thi ACT bị hủy ở Hàn Quốc và Hồng Kông vì lộ đề

11/06/2016 14:10 GMT+7

Kỳ thi đầu vào đại học ở Mỹ (ACT) đã bị hủy ở Hàn Quốc và Hồng Kông vì nghi ngờ đề thi bị lộ, ảnh hưởng đến hơn 5.500 người dự thi.

Theo Reuters, kỳ thi ACT (viết tắt của American College Testing) được các trường trên khắp nước Mỹ áp dụng để kiểm tra đầu vào đã bị hủy bỏ ở Hàn Quốc và Hồng Kông vì nghi ngờ các sinh viên Đông Á gian lận.
Kỳ thi bị hủy vào ngày 9.6, và đây là lần đầu tiên kỳ thi này bị hủy với quy mô cả nước, theo Ed Colby, phát ngôn viên ACT cho biết.
Kỳ thi ACT do Tổ chức phi lợi nhuận Iowa tổ chức. Và kỳ thi đã bị tạm dừng sau khi phát hiện trước đó đề thi đã bị lộ.
Trong một thông cáo ACT cho biết: “ACT đã nhận được bằng chứng đáng tin cậy là các tài liệu phục vụ cho kỳ thi được lưu trữ trong khu vực quản trị đã bị xâm nhập”.
Kỳ thi bị đình chỉ chỉ vài giờ trước khi sinh viên tham dự kỳ thi.

Đề thi được cho là phát hiện bị lộ vào ngày 8.6.
Việc đình chỉ kỳ thi này gây ảnh hưởng cho hơn 5.500 sinh viên chuẩn bị dự thi ở 56 điểm thi khác nhau. Những sinh viên này sẽ được nhận lại lệ phí đăng ký dự thi.
Kỳ thi sẽ bị hoãn cho tới tháng 9 năm nay.
Theo Reuters thì Hàn Quốc nổi tiếng với việc gian lận trong các kỳ thi. Vào tháng 5.2013, Ban quản trị Trường đại học, nơi điều hành kỳ thi đầu vào đại học SAT cũng bị buộc phải hủy bỏ vì đề thi bị lộ.

Từ tháng 10.2014, Ban quản trị Trường đại học cũng đã hoãn công bố điểm thi ở châu Á đến 6 lần và hủy kỳ thi ở 2 điểm thi khi tìm thấy bằng chứng cho thấy đề thi bị lộ.
Nhu cầu lấy chứng chỉ ACT và SAT (cũng là kỳ thi chuẩn hóa đầu vào các trường đại học, cao đẳng ở Mỹ) để đi du học Mỹ, ở các nước trên thế giới ngày càng tăng.
Kỳ thi ACT được nhiều người đăng ký tham dự hơn so với kỳ thi SAT ở Mỹ vào năm 2012. Trong khi ở các nước khác, kỳ thi SAT lại phổ biến hơn. Nhưng những năm gần đây, kỳ thi ACT lại trở nên phổ biến trên thế giới.
Kỳ thi ACT được các trường đại học và cao đẳng ở Mỹ sử dụng để đánh giá các ứng viên và có khoảng 2 triệu ứng viên tham dự mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.