Kỳ thi IELTS năm 2018 đạt mốc 3,5 triệu lượt thí sinh dự thi

0 Thanh Niên Online
Theo thông tin của Hội đồng Anh, kỳ thi IELTS năm 2018 đã đạt mốc 3,5 triệu lượt thí sinh dự thi.
Kỳ thi IELTS đạt mốc 3,5 triệu lượt thí sinh dự thi trong năm 2018 /// Ành Hội đồng Anh cung cấp Kỳ thi IELTS đạt mốc 3,5 triệu lượt thí sinh dự thi trong năm 2018 - Ành Hội đồng Anh cung cấp
Kỳ thi IELTS đạt mốc 3,5 triệu lượt thí sinh dự thi trong năm 2018
Ành Hội đồng Anh cung cấp
Hôm nay, 19.3, Hội đồng Anh toàn cầu đã phát đi thông báo, năm 2018, kỳ thi IELTS đã đạt mốc 3,5 triệu lượt thí sinh dự thi. Theo lý giải của cơ quan này, con số đó là nhờ ảnh hưởng của xu thế toàn cầu hóa giáo dục đại học cùng sự dịch chuyển ngày càng tăng của lực lượng lao động quốc tế đã tiếp tục là yếu tố thúc đẩy nhu cầu cao đối với kỳ thi IELTS.
Những thí sinh thực hiện bài kiểm tra năng lực sử dụng tiếng Anh hàng đầu thế giới này phần lớn là để cho mục đích di cư quốc tế và giáo dục đại học.
Một yếu tố then chốt nữa được Hội đồng Anh đưa ra là tính khả dụng của kỳ thi này với hơn 1.200 địa điểm tổ chức thi trên khắp thế giới, tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự thuận tiện của kì thi mới đây càng được củng cố thông qua việc giới thiệu hình thức thi IELTS trên máy tính trên toàn cầu.
Theo ông James Shipton, Giám đốc IELTS toàn cầu, Hội đồng Anh, kết quả IELTS tiếp tục đóng vai trò như một cánh cửa quan trọng giúp mở ra nhiều cơ hội và giúp mọi người trên thế giới thực hiện giấc mơ của mình. Vì thế, đằng sau con số 3,5 triệu là những câu chuyện truyền cảm hứng từ những thí sinh được nhập học vào ngôi trường đại học mà mình mơ ước, những người đã thành công khi bắt đầu sự nghiệp mới hay khi bắt đầu một cuộc sống mới tại quốc gia mà họ mong được đến.
Được biết, IELTS được công nhận rộng rãi như một yêu cầu xét tuyển nhập học vào các trường đại học, cao đẳng tại các nước sử dụng tiếng Anh trên khắp thế giới, bao gồm 100% các trường đại học tại Úc và Vương quốc Anh, hơn 3.400 tổ chức, học viện tại Mỹ cũng như hàng trăm cơ sở giáo dục tại nhiều quốc gia khác. Đây cũng là chứng chỉ được sử dụng rộng rãi nhất cho mục đích xin thị thực và cấp quyền công dân tại Úc, Canada, New Zealand và Vương quốc Anh.
Chứng chỉ IELTS không chỉ đơn thuần phản ánh kiến thức về tiếng Anh, mà còn là khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách hiệu quả trong những bối cảnh thực tế, cách vận dụng các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để thành công trong môi trường giáo dục đại học, môi trường làm việc chuyên nghiệp cũng như trong bối cảnh của cuộc sống hàng ngày tại các quốc gia nói tiếng Anh.
Thông tin chung về bài thi IELTS
Thí sinh được đánh giá kỹ năng nghe, đọc, nói và viết. Tất cả các kỹ năng đều được đánh giá theo thang điểm 1 (thấp nhất) tới 9 (cao nhất).
IELTS có hai loại hình thi, phục vụ các mục đích học thuật và phi học thuật.
IELTS Học thuật đánh giá khả năng sử dụng Anh ngữ cho mục đích học tập và môi trường học thuật. Các đề bài và câu hỏi được thiết kế phù hợp cho mọi đối tượng, không phân biệt chuyên nghành hay lĩnh vực cụ thể nào.
IELTS Tổng quát đánh giá khả năng sử dụng Anh ngữ trong bối cảnh thực tế hằng ngày. Các đề bài và câu hỏi phản ánh tình huống và ngữ cảnh của môi trường làm việc cũng như các tình huống hàng ngày. IELTS Tổng quát phù hợp cho mục đính di cư tới các quốc gia như Úc, Canada, New Zealand, Anh và Ireland.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hình ảnh về một kỳ thi cuối thế kỷ 19 /// Tư liệu

Gian lận thi cử, thời xưa xử lý thế nào?

Trong lịch sử khoa cử của Việt Nam, đã có nhiều vụ gian lận thi tương tự như vụ việc xảy ra ở các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La gần đây. Lúc bấy giờ, người xưa đã xử lý những người vi phạm ra sao? 
 /// Đồ họa: VÕ BA

Thi cử không ổn định tạo điều kiện phát sinh gian lận

Việc giao vai trò chủ trì kỳ thi THPT quốc gia cho địa phương rất có vấn đề, đã được nhiều trường ĐH cảnh báo trước. Chỉ riêng khâu coi thi đã cho thấy sự buông lỏng của nhiều địa phương, tạo điều kiện cho nhiều tiêu cực ở các khâu khác như chấm thi sau đó.