Những trường đại học có kiến trúc đẹp

24/08/2017 14:04 GMT+7

Trên thế giới, một số trường đại học không chỉ là nơi để sinh viên tiếp thu tri thức mà còn là những công trình có kiến trúc tuyệt đẹp. Thậm chí, có những ngôi trường đã trở thành di sản thế giới được UNESCO công nhận.

1. Đại học Cambridge (Anh)
Sinh viên bơi thuyền trên sông Cam để nhìn ngắm các tòa nhà của Đại học Cambridge Ảnh: Shutterstock 
Đại học Cambridge là một trong những trường có kiến trúc đẹp. Mỗi trường thành viên của Đại học Cambridge đều có kiến trúc độc đáo, khiến cho mỗi nơi có nét đẹp riêng.
2. Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (Mexico)
Đại học Tự trị Quốc gia Mexico ở thành phố Mexico City của Mexico Ảnh: Shutterstock 
Ngôi trường này được Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới. Trường được thiết kế với kiến trúc đẹp nhất Mexico. Những bức tranh trên tường trong khuôn viên trường được vẽ bằng chính đôi tay của những nghệ sĩ tài hoa nhất lịch sử Mexico.
3. Đại học Yale (Mỹ)
Đại học Yale ở thành phố New Haven, bang Connecticut Ảnh: Shutterstock
Trường đại học Yale được xây theo kiểu kiến trúc Gothic thời Phục Hưng. Các tòa nhà của trường được chính tay các kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế như: Frank Gehry, Louis Kahn và Eero Saarinen.
4. Đại học St Andrews (Scotland)
Đại học St Andrews ở Scotland Ảnh: Shutterstock 
Đại học St Andrews là trường đại học đầu tiên của Scotland, được xây dựng từ năm 1410 đến 1413. Khuôn viên trường mang rất nhiều đặc điểm của lối kiến trúc thời Trung cổ.
5. Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)
Đại học Thanh Hoa ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc Ảnh: Shutterstock 
Đại học Thanh Hoa tọa lạc ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Khuôn viên trường hiện giờ từng là vườn thượng uyển của hoàng tộc nhà Thanh trước đây. Khuôn viên trường mang nhiều nét độc đáo của kiến trúc phương đông như ao nước, hoa sen và các khu nhà cổ kính.
6. Trường Trinity College (Ireland)
Thư viện Cổ của Trường Trinity College ở thành phố Dublin, Ireland Ảnh: Shutterstock 
Trinity College là trường đại học cổ nhất ở Ireland. Tòa nhà mang tính biểu tượng nhất của trường là Thư viện Cổ, được nữ hoàng Elizabeth thành lập năm 1592. Thư viện đang lưu trữ rất nhiều tài liệu quý giá từ thời Trung cổ.
7. Đại học Copenhagen (Đan Mạch)
Đại học Copenhagen ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch Ảnh: Shutterstock
Tòa nhà chính của Đại học Copenhagen tọa lạc ở quảng trường Frue Plads, một nơi đẹp như tranh vẽ nằm giữa thủ đô Copenhagen. Mặc dù nằm ở trung tâm thành phố nhưng khuôn viên trường có nhiều nơi rất yên tĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.