Lâm Đồng: 18 thí sinh nhập viện sau 2 ngày thi

03/07/2015 15:53 GMT+7

(TNO) Lúc 14 giờ hôm nay 3.7, bác sĩ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng (BVĐKLĐ) cho biết trong 2 ngày qua có 18 thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015 nhập viện.

(TNO) Lúc 14 giờ hôm nay 3.7, bác sĩ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng (BVĐKLĐ) cho biết trong 2 ngày qua có 18 thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015 nhập viện.

Thí sinh Đinh Thúy Kiều (trái) và thí sinh Dương Đại Nghĩa được chăm sóc đặc biệt để có thể đến trường thi chiều 3.7 tại BV lâm ĐồngThí sinh Đinh Thúy Kiều (trái) và thí sinh Dương Đại Nghĩa được chăm sóc đặc biệt để có thể đến trường thi vào chiều 3.7 tại bệnh viện
Điển hình như sáng nay, Khoa Cấp cứu BVĐKLĐ tiếp nhận thí sinh Dương Đại Nghĩa (ngụ Di Linh, Lâm Đồng), thi tại ĐH Yersin, được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bà Trần Thị Sinh cho hay: “Trước kỳ thi cháu có triệu chứng bệnh phổi rồi. Tối qua cháu lên cơn sốt co giật, sáng sớm nay tôi đưa cháu đến nhập viện”. Cũng theo bà Sinh, Nghĩa là học sinh giỏi nhưng ôn thi quá sức, cộng với thể trạng yếu nên mới bị vậy. Sau khi được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, đầu giờ chiều 3.7 Nghĩa tiếp tục đến trường thi. Nghĩa nói giọng yếu ớt: “Dù đang mệt nhưng em sẽ cố gắng thi tốt để thực hiện lời hứa với ba mẹ và anh hai sẽ trở thành kỹ sư xây dựng”. 
Nằm cùng phòng với Nghĩa là thí sinh Đinh Thúy Kiều (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng), thi tại ĐH Yersin, đang lưu trú tại Trung tâm Mục vụ giáo phận Đà Lạt (gần Trường ĐH Yersin). Hôm 2.7, dù bị viêm họng cấp và sốt nhưng Kiều vẫn làm bài tốt. Trước khi được các tình nguyện viên đưa đến trường thi, Kiều nói: “Em đã thi xong 4 môn rồi, kết quả khá tốt. Chiều nay em sẽ cố gắng thi tốt môn cuối cùng. Em cảm ơn các y bác sĩ, các tình nguyện viên đã lo lắng và chăm sóc cho em”.
Tình nguyện viên Nguyễn Mai (sinh viên Trường ĐH Đà Lạt) cho biết: “Mấy ngày nay, mình cùng ăn, cùng ngủ với Kiều và nhiều thí sinh khác. Trường hợp của Kiều được tụi mình theo dõi hai ngày rồi, nay được BVĐKLĐ điều trị đặc biệt nên kiều đã bớt sốt và tỉnh táo hơn nhiều”.
Bác sĩ Hy cho biết thêm: “Cùng chung tay hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia, ngoài bố trí xe cấp cứu chuyên dụng, bệnh viện đã dành hẳn một khu riêng để khám bệnh, điều trị và chăm sóc cho các thí sinh, cán bộ tham gia kỳ thi”. Việc khám và điều trị được miễn phí, trừ đơn thuốc cấp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.