Làm mọt sách hay học đúng cách?

28/06/2011 15:18 GMT+7

Xã hội ngày một phát triển, giữa nhịp sống cạnh tranh và hối hả, tri thức trở thành tiêu chí chung để đánh giá trình độ của mỗi người. Học hành là cách tích lũy kiến thức tốt nhất, là con đường tiến thân nhanh và vững vàng nhất. Kiến thức thu hoạch được chính là tấm bằng thông hành vĩnh viễn, dõi theo ta suốt hành trình tương lai.

Vì vậy, việc học là cần thiết trong bất cứ thời đại nào. Tuy nhiên, không phải học ngày học đêm, học không ngừng nghỉ sẽ đem lại kết quả như mong muốn mà chỉ tổ trở thành mọt sách "bào mòn" sức khỏe và "đốt cháy" kiến thức một cách vô bổ.

Đừng biến mình thành "dã tràng xe cát biển Đông"

Bạn chắc rằng mình đã học đúng cách chưa? Bạn từng học vẹt, học tủ hay ngày đêm vùi mình trong đống sách vở những khi mùa thi đến? Nếu có, hẳn bạn phải cảm thấy ngao ngán và đầy áp lực, đúng không nào?

Thực tế cho thấy nhiều bạn học sinh đã chọn cho mình cách thức học khá vất vả, ngày đêm “hiến mình” cho sách vở, nhồi nhét kiến thức mà quên rằng não đã quá tải thông tin, không còn khả năng tiếp thu nữa. Với cách học sai phương pháp, không ít bạn trẻ phải dở khóc dở cười khi học nhiều mà nhớ chẳng được bao nhiêu, quên nhanh, thông tin nắm bắt không vững để rồi kết quả đạt được không như ý muốn.

Cơ thể chúng ta là chiếc đồng hồ sinh học tuyệt vời mà tạo hóa đã ban tặng, nó biết báo giờ bằng những dấu hiệu trên cơ thể. Vì thế, các bạn không nên cố dồn nén, buộc nó cố thu nạp khi đã quá tải và mệt mỏi. Càng cố gắng càng thêm uể oải, mất tập trung và phí sức.


Học đúng, sẽ giúp hiểu kỹ và tự khắc nhớ lâu

Tri thức là tài sản vô giá, cách học là chìa khóa thành công

Nếu tri thức được cho là tài sản vô giá, thì chính cách học mới là chìa khóa định đoạt thành công!

Của cải vật chất có thể lúc đầy khi vơi, song tri thức là tài sản vô giá và vĩnh hằng, bởi ta không bao giờ thôi vận dụng nó vào mọi tình huống. Tri thức sẽ đồng hành cùng ta suốt cuộc đời, là tấm hộ chiếu thông hành mọi lúc mọi nơi. Song để sở hữu nguồn tài sản vô giá ấy, đòi hỏi ta phải khéo léo trong việc chọn lựa cách học đúng và hiệu quả.

Học đúng là biết cân bằng giữa nạp năng lượng và xả stress, không nhồi nhét, không dồn nén hoặc học như chiếc máy. Thực tế cho thấy nếu học đúng, ta sẽ hiểu kỹ và tự khắc nhớ lâu. Luôn giữ đầu óc trong trạng thái thoải mái, sảng khoái và tập trung tối đa. Khi ấy, não hoạt động tốt nhất, nhớ bài hiệu quả nhất. Điều này đồng nghĩa bạn đã nắm giữ chiếc chìa khóa thành công, mở cửa nguồn tri thức vô hạn.


Các bạn trẻ cần học tập có phương pháp khoa học, hễ học là nhớ và luôn chú trọng đến trau dồi khả năng tập trung trong học tập để đạt kết quả như mong muốn

Nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh việc nhai sing-gum cũng là một giải pháp hữu hiệu và rất thuận tiện trong các hoạt động hàng ngày.

Theo nghiên cứu của ĐH Y Khoa Baylor (Mỹ) cho thấy nhai sing-gum giúp học sinh đạt kết quả cao trong các kì thi. Cuộc nghiên cứu trên 108 học sinh lớp toán cho thấy những học sinh nhai sing-gum trong lúc làm bài kiểm tra có số điểm tốt hơn so với các bạn không nhai sing-gum.

Ở Việt Nam, theo kết quả nghiên cứu của Viện nghiên cứu giáo dục cho thấy việc nhai sing-gum, như COOL AIR giúp mang lại sự sảng khoái, tỉnh táo và tập trung tốt hơn, giúp các bạn đạt đạt kết quả học tập cao hơn.

Mọt sách đồng nghĩa với vất vả và kém hiệu quả! Các bạn trẻ cần học tập có phương pháp khoa học, hễ học là nhớ và luôn chú trọng đến trau dồi khả năng tập trung trong học tập để đạt kết quả như mong muốn.(K.Ngọc)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.