Làm sao để cuộc sống tốt hơn khi học đại học?

02/01/2016 10:08 GMT+7

Theo trang About.com, một vài những chú ý, thay đổi nhỏ trong cách sinh hoạt có thể giúp sinh viên tự tổ chức cuộc sống tốt hơn trong quá trình học đại học.

Theo trang About.com, một vài những chú ý, thay đổi nhỏ trong cách sinh hoạt có thể giúp sinh viên tự tổ chức cuộc sống tốt hơn trong quá trình học đại học.

Một vài thay đổi nhỏ trong cách sinh hoạt có thể giúp sinh viên tự tổ chức cuộc sống tốt hơn trong quá trình học đại học - Ảnh minh họa: chụp màn hình About.comMột vài thay đổi nhỏ trong cách sinh hoạt có thể giúp sinh viên tự tổ chức cuộc sống tốt hơn trong quá trình học đại học - Ảnh minh họa: chụp màn hình About.com
Giữ không gian sống luôn sạch sẽ, gọn gàng
Khi xa nhà học đại học, nhiều bạn thường để cho phòng bừa bãi vì không có bố mẹ theo dõi, nhắc nhở hoặc dọn dẹp giùm. 
Nhưng một căn phòng lộn xộn sẽ tạo nên một cuộc sống lộn xộn. Việc giữ không gian sống gọn gàng, sạch sẽ sẽ giúp bạn không phải mất nhiều thời gian vào những việc vụn vặt như đi tìm chìa khóa xe, tìm đồ đạc bị thất lạc, tìm quần áo để mặc mỗi sáng… thay vào đó là cảm giác mình đang tự kiểm soát được cuộc sống và có thể tập trung tinh thần vào những việc thực sự quan trọng.
Đã làm là dứt điểm
Thói quen chần chừ, không dứt khoát làm trọn vẹn bài tập, nhiệm vụ được giao hay những việc riêng là cách đẩy sinh viên vào tình trạng rối ren, thiếu thời gian và căng thẳng. 
Mỗi khi phải làm việc gì, hãy cố gắng hoàn thành dứt điểm bằng cách: lên thời khóa biểu, thực hành, chỉnh sửa lại và sau cùng bạn có thể nhẹ nhõm để mọi việc qua một bên.
Mỗi tuần dành thời gian tổ chức lại cuộc sống
Cuộc sống sinh viên thay đổi hằng tuần, hằng tháng. Đó không chỉ là những thay đổi về lịch học của từng môn mà còn những hoạt động bên ngoài xã hội như làm thêm, sinh hoạt đội nhóm, câu lạc bộ… Vì vậy, kế hoạch bạn lập ra từ tháng trước có thể sẽ không còn tác dụng. 
Hãy dành ra một chút thời gian mỗi tuần sắp xếp lại mọi việc để xác định rõ mình cần phải làm gì tiếp theo và không bỏ lỡ những hoạt động quan trọng.
Chăm sóc sức khỏe thể chất, tình cảm và tinh thần
Cuộc sống ở đại học không phải là một việc dễ dàng, đặc biệt đối với những sinh viên xa nhà. Nếu bạn không ăn uống lành mạnh, tập thể dục, ngủ đủ giấc thì bạn sẽ bị bỏ lại phía sau vì không có sức khỏe, năng lượng, tinh thần để theo kịp. 
Nếu tình trạng này kéo dài thì mọi thứ trong cuộc sống sẽ bị dồn lại và bạn rất dễ nản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.