Làm về bảo hiểm, học ngành nào ?

23/04/2015 07:20 GMT+7

* Em muốn làm việc liên quan đến bảo hiểm thì có nên thi vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM hay không? Em phải học ngành nào và cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường? (phamthuhuong11t8@yahoo.com)

* Em muốn làm việc liên quan đến bảo hiểm thì có nên thi vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM hay không? Em phải học ngành nào và cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường? (phamthuhuong11t8@yahoo.com)

- Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Trường có đào tạo chuyên ngành bảo hiểm, thuộc ngành tài chính ngân hàng. Hiện nay thị trường bảo hiểm đang rất phát triển, tốt nghiệp em có thể làm những công việc như phân tích tài chính, quản trị rủi ro, phân tích kinh doanh, tư vấn bảo hiểm, quản lý tài chính về bảo hiểm trong các doanh nghiệp, các công ty bảo hiểm, hiệp hội nghề nghiệp bảo hiểm... Mức điểm trúng tuyển vào trường năm 2014 là 21 điểm.
* Em dự định đăng ký xét tuyển vào ngành khoa học môi trường của Trường ĐH Tài nguyên môi trường TP.HCM. Nếu đậu vào rồi em có thể chuyển sang học chuyên ngành quản lý môi trường có được hay không? Điểm chuẩn của ngành này có cao không? (hovandung120@gmail.com)
- PGS-TS Lê Hoàng Nghiêm, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Tài nguyên môi trường TP.HCM: Trường có ngành công nghệ kỹ thuật môi trường, trong đó có 2 chuyên ngành quản lý môi trường và kỹ thuật môi trường. Khi đậu, em có thể lựa chọn chuyên ngành quản lý môi trường để học. Những năm trước, điểm trúng tuyển ngành này dao động từ 16 - 18. Năm nay điểm chuẩn có khả năng sẽ thay đổi.
* Cho em hỏi giữa dược học và dược sĩ có gì khác nhau? Em muốn thi dược sĩ nhưng nếu em rớt ĐH thì có trường CĐ nào đào tạo ngành dược không? Em phải nộp hồ sơ như thế nào? (lethuytien006@gmail.com)
- Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt: Trong danh mục mã ngành cấp 4 của Bộ GD-ĐT ban hành thì chỉ có ngành dược học (bậc ĐH) và hiện nay một số trường CĐ cũng đào tạo ngành dược, chứ không có tên ngành là dược sĩ. Dược sĩ là tên gọi các chuyên gia về thuốc. Em tốt nghiệp ngành dược, dược học ra thì có thể được gọi là dược sĩ. Hiện nay tại TP.HCM có một số trường CĐ đào tạo ngành dược như CĐ Bách Việt, CĐ Kinh tế kỹ thuật miền Nam... Nếu em không trúng tuyển NV1 vào ĐH ngành dược học thì em có thể dùng các giấy chứng nhận kết quả thi số 2, 3, 4 để xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào các trường CĐ có đào tạo ngành dược.
Bạn đọc gửi câu hỏi đến hộp thư tư vấn 24/7 theo địa chỉ thư điện tử tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua đường bưu điện đến Ban Thanh niên - Giáo dục, Báo Thanh Niên - số 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.