Lần đầu tiên tuyên dương 'Học sinh danh dự toàn trường' ở di tích Quốc Tử Giám

07/12/2020 09:00 GMT+7

Hàng trăm học sinh (HS) có thành tích xuất sắc đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vinh danh tại di tích Quốc Tử Giám - trường đại học xưa cổ của triều Nguyễn đang được tu bổ, bảo tồn.

Ngày 6.12, tại di tích Quốc Tử Giám - Huế, đường 23 tháng 8, nội thành Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Phan Ngọc Thọ đã trao thưởng, tuyên dương 367 HS đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường”. Sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức và cũng đánh dấu những sự kiện quan trọng về văn hóa, giáo dục của quốc gia và tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ diễn ra nơi đây, sau khi tỉnh tiến hành di dời các hiện vật của Bảo tàng lịch sử ra khỏi Quốc Tử Giám.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Phan Ngọc Thọ trao thưởng, tuyên dương "Học sinh danh dự toàn trường" năm học 2019-2020

ẢNH CỔNG TTĐT TỈNH THỪA THIÊN - HUẾ

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh, ông Nguyễn Tân cho biết “Học sinh danh dự toàn trường” là danh hiệu cao quý mà mỗi trường học chỉ có 1 HS được tuyên dương tại Quốc Tử Giám. Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh đây là ngọn cờ đầu của từng trường học trong phong trào học tập, thi đua, rèn luyện đạt danh hiệu học sinh danh dự toàn trường năm học 2019-2020. Trong năm học vừa qua, HS tỉnh Thừa Thiên-Huế đã giành được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng và bằng khen tại các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Tặng áo dài cho HS

Ông Thọ biểu dương, khen ngợi những em HS có hoàn cảnh khó khăn, bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Các em chính là tấm gương sáng trong học tập, tu dưỡng, là tài năng về trí tuệ của tỉnh nhà và đất nước. Ngoài mục đích vinh danh các em học sinh có thành tích xuất sắc, buổi tuyên dương còn nhằm hướng tới mục đích giới thiệu một di tích lịch sử, văn hóa, giáo dục có giá trị cao. Các HS cũng như tất cả các đại biểu đến dự lễ đều mặc áo dài truyền thống nhằm tôn vinh tà áo dài truyền thống Việt Nam trong tiến trình xây dựng Huế là kinh đô áo dài Việt Nam. Tại lễ tuyên dương, ngoài bằng danh dự, các em học sinh được tặng bộ trang phục áo dài như một sự nhắc nhở về sự giữ gìn những giá trị văn hóa cổ truyền của cha ông.

Các đại biểu tham gia sự kiện đều mặc áo dài, mang khẩu trang phòng ngừa Covid-19

Ảnh: CTV

Sau gần nửa thế kỷ được trưng dụng làm nơi trưng bày hiện vật của Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên-Huế, các hiện vật ngoài trời như máy bay, xe tăng, pháo… được di dời đến nơi trưng bày mới ở đường Điện Biên Phủ. Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế được giao tiếp nhận di tích Quốc Tử Giám từ Bảo tàng Lịch sử tỉnh để thực hiện công tác bảo tồn, tu bổ, hướng đến xây dựng thành bảo tàng giáo dục khoa cử nơi đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.