Lần đầu tiên, Việt Nam đào tạo đại học ngành thiết kế và lập trình game

Quý Hiên
Quý Hiên
31/03/2019 17:07 GMT+7

Đại học Anh Quốc Việt Nam vừa chính thức giới thiệu 3 chương trình học mới. Trong đó, chương trình cử nhân thiết kế và lập trình game do Đại học Staffordshire Vương quốc Anh cấp bằng, là ngành học lần đầu tiên có ở Việt Nam.

Hôm nay, 31.3, tại Ngày hội tuyển sinh BUV open day, Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) chính thức giới thiệu 3 chương trình đào tạo thời thượng gồm: thiết kế và lập trình game, ứng dụng sáng tạo đương đại và quản trị khách sạn. Đến dự ngày hội có đông đảo phụ huynh, học sinh đến từ nhiều tỉnh, thành phía Bắc, gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Ninh Bình, Hưng Yên và Hà Nội.
Theo GS Raymond Gordon, Hiệu trưởng BUV, cả 2 chương trình cử nhân thiết kế và lập trình game, ứng dụng sáng tạo đương đại đều do Đại học Staffordshire của Vương quốc Anh xây dựng và cấp bằng. Còn ngành quản trị khách sạn do Đại học Anh quốc Việt Nam cấp bằng.
Với ngành thiết kế và lập trình game, sinh viên được học các môn giúp các em trang bị kiến thức, kỹ năng toàn diện về cả tạo hình và lập trình trò chơi. Tốt nghiệp chương trình này, sinh viên sẽ có thể làm việc tại các công ty công nghệ trong ngành công nghiệp game trên toàn thế giới.
GS Raymond Gordon cũng cho biết, do điều kiện cơ sở vật chất tốt (trường có khuôn viên 6,5 ha tại Ecopark, huyện Văn Giang, Hưng Yên), và quan điểm đầu tư đúng đắn, mà trường đảm bảo cho sinh viên ở các chuyên ngành khác nhau, trong đó bao gồm các ngành mới mở, có cơ hội thực hành tối đa.
Ví dụ ngành quản trị khách sạn, sinh viên có thể trải nghiệm và thực hành tại các phòng học được thiết kế như các phòng chức năng của khách sạn 5 sao. Hoặc với các ngành ứng dụng sáng tạo đương đại, thiết kế lập và lập trình game, các em được thực hành trong những phòng lab với hệ thống máy tính và phần mềm cập nhật nhất.
Tại ngày hội, các em học sinh còn được dự chuỗi hội thảo với các nội dung giúp các em có cái nhìn tổng thể về thị trường việc làm và triển vọng nghề nghiệp tương ứng trong các ngành học mới. Diễn giả là các chuyên gia đầu ngành, nắm giữ các vị trí lãnh đạo tại chuỗi khách sạn 5 sao Intercontinental và nhà phát triển trò chơi điện tử Gameloft, là các đối tác quốc tế của Đại học Anh quốc Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.