Lấy bằng cử nhân ở tuổi 91

Văn Khoa
Văn Khoa
06/05/2019 15:23 GMT+7

Ông Bob Dwyer (91 tuổi) sắp tạo tên lịch sử bằng cách trở thành sinh viên lớn tuổi nhất lấy bằng cử nhân từ Đại học Illinois Đông bắc (Mỹ) kể từ khi trường này bắt đầu lưu giữ hồ sơ vào năm 1962.

Ông Dwyer sẽ chính thức tốt nghiệp với bằng cử nhân về nghiên cứu liên ngành vào ngày 6.5 (giờ Mỹ), theo báo Chicago Tribune.
Ông Dwyer chào đời ở Chicago vào năm 1928. Ông cho hay ông gia nhập lục quân Mỹ vào năm 1946, chỉ 8 ngày sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Đến năm 1948, Dwyer ghi danh học tại Cao đẳng cộng đồng Wright ở Chicago, nơi ông gặp vợ của mình, Peggy.
Peggy tốt nghiệp trong khi Dwyer nghỉ học và bắt đầu đi làm. Cặp đôi này kết hôn vào năm 1956 đến khi bà Peggy qua đời vào năm 2010.
Sau khi vợ qua đời, ông Dwyer chọn học tại Đại học Illinois Đông bắc để giúp ông quên đi nỗi buồn mất vợ. Ông Dwyer đăng ký học chuyên ngành nghiên cứu liên ngành để  có cơ hội học nhiều bộ môn khác nhau.
Giáo sư John Ross, một trong những người hướng dẫn ông Dwyer tại Đại học Illinois Đông bắc, cho hay vài sinh viên tuổi 30-40, ngưỡng mộ ông Dwyer vì cụ ông này đã củng cố quyết định của họ trở lại trường ở độ tuổi lớn hơn. Giáo sư Ross còn lưu ý nhiều sinh viên trong độ tuổi 18-22 cũng nhận thấy ông Dwyer là nguồn cảm hứng học tập của họ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.