Lễ tưởng niệm Gạc Ma tại ngôi trường nằm trên đỉnh Trường Sơn

14/03/2019 15:00 GMT+7

Một ngôi trường vùng cao ở tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức lễ tưởng niệm Gạc Ma để tưởng nhớ 64 người lính Gạc Ma đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc, trong sự xúc động của cả thầy cô và trò.

Vào khoảng 10 giờ ngày 14.3, thầy và trò Trường tiểu học Hướng Phùng (xã Hướng Phùng, H.Hướng Hóa, Quảng Trị), tổ chức buổi ngoại khóa tưởng niệm những anh hùng đã hy sinh để bảo vệ đảo Gạc Ma.

Buổi lễ diễn ra ngay tại mô hình “trận chiến Gạc Ma” được xây dựng ngay trong khuôn viên nhà trường vào năm 2015. Ở đó, có lá cờ tổ quốc, một hòn đảo bằng xi măng tượng trưng cho Gạc Ma và hình ảnh những chiến sĩ hải quân quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh…

Ngay sau đó, các học sinh và giáo viên ngôi trường vùng cao này đã thể hiện sự tưởng nhớ đến những người lính hy sinh trên biển bằng cách thả 64 chiếc đèn hoa đăng tượng trưng cho 64 linh hồn chiến sĩ vào bể nước trong mô hình “trận chiến Gạc Ma”.

Thầy Đinh Trường Hải, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Hướng Phùng, đã ôn lại sự kiện trận chiến Gạc Ma cho các thầy cô giáo, các em học sinh...

“Máu và thân xác các anh đã hòa cùng sóng biển nhưng tấm gương dũng cảm, mưu trí bảo vệ chủ quyền Tổ quốc của các anh sẽ mãi là những thiên sử anh hùng, bất diệt. Hoạt động ngoại khóa tưởng niệm những anh hùng đã hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ, cho học sinh trong nhà trường”, thầy Hải nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.