Lộ đề thi văn lớp 12 ở Bình Thuận: Chưa phát hiện lộ đề từ khâu nào

Quế Hà
Quế Hà
03/04/2019 19:48 GMT+7

Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận - ông Phan Đoàn Thái - cho biết vẫn chưa tìm ra nguyên nhân lộ đề thi văn lớp 12 sau buổi họp chiều nay 3.4.

Theo đó, chiều nay lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Thuận cùng với Phòng An ninh văn hóa (PA 03, Công an tỉnh Bình Thuận) tiến hành họp riêng với từng bộ phận. Đó là bộ phận ra đề kiểm tra và bộ phận sao chép in ấn đề. Theo ông Phan Đoàn Thái, tất cả các thành viên trong tổ ra đề, tổ sao lưu in ấn đều phải viết giải trình ngay trong chiều nay. Tuy nhiên, theo tường trình của các thành viên thì chưa phát hiện ra sai sót nào, nên vẫn chưa tìm ra đề kiểm tra bị lọt ra ngoài từ đâu.
Ngày mai (4.4) tổ công tác của Sở do ông Thái làm trưởng đoàn cùng với công an tỉnh sẽ đi kiểm tra việc niêm phong đề ở các trường, trong đó kiểm tra cả việc bảo quản, lưu giữ đề dự bị của các trường trên toàn tỉnh.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 3.4, Giám đốc Sở GD-ĐT Phan Đoàn Thái nhận được tin báo từ một hiệu trưởng trường THPT rằng đề kiểm tra môn văn, học kỳ 2 lớp 12 giống y chang một đề đã có trên mạng xã hội.
“Ngay sau khi xác định đề kiểm tra môn văn bị lộ, tôi chỉ đạo toàn bộ 28 Trường THPT trên địa bàn tỉnh ngừng tiến hành kiểm tra môn văn và niêm phong đề này ngay lập tức”, ông Thái nói.
Theo ông Thái, Sở sẽ cho in đề dự phòng và sắp sếp cho học sinh kiểm tra lại môn văn vào một buổi khác. “Dù việc lộ đề được phát hiện ngay từ đầu, khi các em chưa làm bài, nhưng với trách nhiệm người đứng đầu của ngành, tôi xin nhận trách nhiệm trước phụ huynh về sự cố này”, ông Thái nói.
Ông Thái cho biết Sở sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân nào để xảy ra sự cố này khi có kết luận chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.