Loại bỏ bài học địa lý có 'đường lưỡi bò'

24/12/2013 09:10 GMT+7

(TNO) Sáng 24.12, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM có văn bản chỉ đạo các phòng giáo dục loại bỏ những nội dung có "đường lưỡi bò" trong chương trình tin học của học sinh lớp 7.

(TNO) Sáng 24.12, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM có văn bản chỉ đạo các phòng giáo dục loại bỏ những nội dung có "đường lưỡi bò" trong chương trình tin học của học sinh lớp 7.

>> Đường lưỡi bò' xuất hiện trong phần mềm dạy học


Hình ảnh "đường lưỡi bò" trong phần mềm học tin học của học sinh lớp 7 - Ảnh chụp màn hình

Theo văn bản của Sở, từ phản ánh của Báo Thanh Niên ngày 23.12 về sách giáo khoa tin học tự chọn cấp THCS, quyển 2 của Nhà xuất bản Giáo dục phiên bản trước năm 2012 có dạy dùng chương trình Earth Explorer, trong đó có thông tin không chính xác về "đường lưỡi bò".

Sở yêu cầu trưởng phòng giáo dục các quận huyện chỉ đạo các trường THCS loại bỏ các bài có liên quan đến "đường lưỡi bò".

Từ chiều 23.12, Sở đã báo cáo nhanh với Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc này. Tình hình chung, không riêng gì TP.HCM mà các trường THCS cả nước đang áp dụng phần mềm có chứa hình ảnh "đường lưỡi bò".

Như Thanh Niên Online đã phản ánh, phần mềm Earth Explorer dùng chung với sách giáo khoa tin học dành cho học sinh lớp 7, là sản phẩm của một công ty ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Hoàng Quyên

>> Phần mềm có “đường lưỡi bò” cài trong trường học xuất xứ từ Trung Quốc
>> Phát hiện 'đường lưỡi bò' được cài vào máy tính nhiều trường học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.