Lớp học của các cô giáo nhân ái

02/01/2018 09:51 GMT+7

Tuổi đời rất trẻ và có thể tìm được nơi làm việc tốt, nhưng những cô giáo của một lớp học nhân ái tại TP.Hải Phòng vẫn gắn bó với những em nhỏ bị khiếm khuyết về nhận thức.

Lớp học đặc biệt này ở số 175 Đông Khê (P.Đông Khê, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng), được khởi xướng từ ý tưởng của một cô giáo luyện chữ đẹp và một phụ nữ khuyết tật người nước ngoài. Lớp học thành lập từ năm 2015, với 7 cô giáo trẻ chuyên nuôi dạy trẻ em khiếm khuyết về nhận thức.
Cô Đỗ Thị Thanh Thủy (22 tuổi) đã có bằng đại học ngành mầm non, là người làm việc ở đây từ ngày đầu thành lập. “Chưa lúc nào em nghĩ sẽ tìm công việc mới. Bố mẹ em cũng ủng hộ, nói đây vừa là công việc, vừa làm việc thiện”, cô trải lòng.
Giáo viên mới nhất là cô Đỗ Thị Hương (22 tuổi). “Em từng dạy trẻ ở trường mầm non, khi mới về đây em nghĩ cũng dạy trẻ bình thường nên hơi sốc, bây giờ thì quen rồi. Em sẽ gắn bó với lớp vì rất thương các con”, Hương kể và cho biết cũng được trả lương như các trường mầm non nhưng công việc vất vả hơn nhiều. Lớp học hiện có 26 học sinh, hằng ngày các cô phải dạy theo kiểu kèm từng người. “Các con rất tình cảm và quấn quýt các cô. Yêu nhất những lúc các con bất ngờ ôm hôn hoặc sà vào lòng mình một cách rất ngoan ngoãn”, cô Thủy tâm sự.
Chủ nhiệm lớp học là chị Hoàng Thu Trang (33 tuổi). Năm 2015, chị Trang tình cờ quen biết bà Sister Ying (quốc tịch Đan Mạch) cùng có mong ước làm một điều gì đó giúp đỡ trẻ em bất hạnh ở VN. Tháng 6.2015, hai người cùng nhau thành lập lớp học này. Chi phí cho lớp học phần lớn được bà Sister Ying và ông Hoàng Minh Sơn (chú chị Trang, cũng sống ở Đan Mạch) tài trợ. Phụ huynh chỉ đóng vài trăm nghìn mỗi tháng khi đưa con đến lớp, còn lại là miễn phí.
“Chúng tôi chỉ thu tiền ăn nên kinh phí hoạt động rất khó khăn. May sao các giáo viên đều là người nhiệt huyết và yêu trẻ. Về vật chất, ngoài cô Ying và chú Sơn, cơ sở cũng được nhiều nhà hảo tâm khác thường xuyên giúp đỡ. Đầu năm 2018, khi cơ sở mới xây xong, chúng tôi sẽ gửi hồ sơ lên Sở LĐ-TB-XH xin cấp phép thành lập trung tâm. Khi đó thì mới có điều kiện chăm sóc, dạy dỗ nhiều hơn cho các cháu”, chị Trang bày tỏ.
Chia sẻ với Thanh Niên, bà Vũ Thị Song Quỳnh, Phó chủ tịch UBND P.Đông Khê, cho biết lớp học chưa được cấp phép thành lập, nhưng vì hoạt động với mục đích nhân đạo nên chính quyền vẫn tạo điều kiện và thường xuyên xuống thăm hỏi, kiểm tra. “Chúng tôi cũng mong lớp học này sớm hoàn thiện hồ sơ và nâng cao chất lượng chuyên môn, cơ sở vật chất để chăm sóc các cháu”, bà Quỳnh nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.