Lứa sinh viên quốc tế đầu tiên chuẩn bị tốt nghiệp đại học FPT

09/05/2016 18:28 GMT+7

Trường ĐH FPT cho biết, lứa sinh viên quốc tế đầu tiên (gồm 23 sinh viên) đủ điều kiện làm đồ án tốt nghiệp chương trình cử nhân tại trường, sẽ tốt nghiệp vào tháng 5 này.

PV Thanh Niên được chứng kiến buổi bảo vệ đồ án của nhóm sinh viên người Nigeria với tên gọi “Nigeria Traditional goods online store - Cửa hàng trực tuyến bán trang phục truyền thống Nigeria”. Đây là một trong những đồ án được xem là tiêu biểu trong lứa sinh viên quốc tế đầu tiên bảo vệ tốt nghiệp chương trình cử nhân tại ĐH FPT.
Được xây dựng dưới hình thức website thương mại điện tử bán các sản phẩm quần áo, giày dép truyền thống Nigeria, sản phẩm thể hiện sự vận dụng được các kiến thức đã học để tạo nên một website thương mại điện tử gần như hoàn chỉnh các tính năng cơ bản.
Kashim Idris, đại diện của nhóm chia sẻ: Trong phạm vi đồ án, chúng tôi mong muốn tạo ra một trang thương mại điện tử buôn bán sản phẩm truyền thống Nigeria, phù hợp cho các cửa hàng vừa và nhỏ, hoặc các cá nhân không có đủ nguồn lực để tự xây dựng website riêng.
Dựa trên hai mô hình website thương mại điện tử Konga (Nigeria) và Chotot (Việt Nam), website mà các sinh viên có cơ hội được tìm hiểu trong quá trình theo học tại VN có giao diện thân thiện, dễ dùng. Sản phẩm được phân chia theo từng loại hàng. Người dùng có thể kiểm tra thông tin hàng, chủng loại, số lượng và đặt hàng trực tiếp trên website. Bên cạnh đó, sản phẩm còn mang ý nghĩa tích cực, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn truyền thống quốc gia đối với giới trẻ.
Hiện nay, Trường đại học FPT có 140 sinh viên quốc tế theo học các chương trình dài hạn bao gồm hệ đào tạo cử nhân ngành Kỹ thuật phần mềm (SE), cử nhân Quản trị kinh doanh (BA) và thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.