Mẹ cháu bé bị tát đau lòng nhưng đồng ý tha lỗi cho cô giáo trẻ

06/12/2018 11:26 GMT+7

Sáng 6.12, trường tiểu học có cô giáo bị “tố” yêu cầu học sinh tát bạn 50 cái đã tổ chức gặp gỡ báo chí để thông tin về sự việc. Mẹ cháu bé cũng có mặt và chia sẻ quan điểm về sự việc này.

Hiệu trưởng xin lỗi 
Bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa (Hà Nội), cho biết bà nhận được phản ánh của phụ huynh em L.P vào khoảng 7 giờ 55 phút ngày 4.12 cho rằng em L.P bị cô giáo chủ nhiệm chỉ đạo bạn tát vào mặt.
Sau khi nhận được thông tin, nhà trường đã khẩn trương xác minh sự việc. “Đây là việc đáng tiếc trong nhà trường, thay mặt ban giám hiệu nhà trường, tôi gửi lời xin lỗi đến các học sinh, phụ huynh học sinh”, bà Vân nói.
Hiệu trưởng xin lỗi học sinh và phụ huynh khi có sự việc học sinh bị tát Ảnh Mạnh Cường
Bà Vân đồng thời cho biết đã họp hội đồng sư phạm nhà trường và sẽ xử lý nghiêm đúng theo quy định. "Tới đây, trường sẽ mở thêm các lớp tập huấn để bồi dưỡng kỹ năng sư phạm cho các giáo viên”, bà Vân nói.
Theo bà Vân, cô giáo bị “tố” cho học sinh tát bạn sinh năm 1993, mới ra trường, vừa về trường công tác từ đầu năm học. Theo bản tường trình của cô giáo thì đây là trường hợp bộc phát và cô giáo không chỉ đạo tát học sinh 50 cái. “Việc xác minh là rất khó vì các em còn nhỏ. Xác minh qua ban cha mẹ học sinh thì nhiều em không nhớ, không biết có sự việc xảy ra, có học sinh xác nhận có nhưng chỉ là tát 1 đến 2 cái mà thôi”, bà Vân nói.
Gia đình tha lỗi để cô sửa chữa
Có mặt tại buổi gặp gỡ báo chí, chị Thanh Tâm, mẹ cháu L.P, cho biết chiều 3.12, khi chị đi làm về, con nói là không thích đi học, hỏi ra thì con nói hôm nay cô bảo bạn Minh Đức tát con.
Mẹ cháu bé bị bạn tát chia sẻ dù đau lòng nhưng muốn tha lỗi để cô sửa sai Ảnh Mạnh Cường
Chị Tâm chia sẻ: “Bản thân tôi lúc đó cảm thấy rất đau lòng và gọi ngay cho cô giáo chủ nhiệm. 8 giờ sáng hôm sau tôi đã lên gặp cô hiệu trưởng để thông tin về sự việc và mong có hướng giải quyết. Cô giáo đã đến xin lỗi gia đình và con tôi. Tối 3.12, cô hiệu trưởng cũng gọi điện thoại để xin lỗi tới tôi và gia đình".
Chị Tâm bày tỏ chị cũng thông cảm vì cô giáo còn rất trẻ. Do đó, gia đình chị chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo. “Thực ra bản thân tôi chưa bao giờ tát con tôi, nên khó chấp nhận việc người khác tát con tôi. Nhưng nhìn lại, cô giáo còn trẻ, chưa lập gia đình nên có thể chưa có kinh nghiệm. Gia đình muốn tha lỗi cho cô để cô có thể quay lại trường tiếp tục làm việc, sửa chữa lỗi lầm”, chị Tâm nói.
Phụ huynh cháu L.P cũng cho rằng, có thể lúc đó cô giáo căng thẳng vì chỉ còn 3 tuần nữa là tới kỳ thi học kỳ. “Việc báo chí đưa thông tin bé bị tát đến thâm tím là hoàn toàn không đúng”, chị Tâm khẳng định.
Ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Đống Đa, cho biết để tìm hiểu sự việc cụ thể hơn, sáng nay UBND quận đã quyết định thành lập đoàn thanh tra để xác minh sự việc, tạm thời tạm đình chỉ giáo viên này 15 ngày để điều tra, xác minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.