Mô hình trường học thân thiện mới ở Anh

11/05/2015 16:02 GMT+7

(TNO) Cô Yvonne Powell, Hiệu trưởng Học viện Walworth, nam London (Anh) đã có những ý tưởng độc đáo trong việc xây dựng môi trường học thuật 'thân thiện', nơi học sinh thoải mái trải lòng với giáo viên từ những vấn đề tế nhị nhất.

(TNO) Cô Yvonne Powell, Hiệu trưởng Học viện Walworth, nam London (Anh) đã có những ý tưởng độc đáo trong việc xây dựng môi trường học thuật “thân thiện”, nơi học sinh thoải mái trải lòng với giáo viên từ những vấn đề tế nhị nhất.

Cô Yvonne Powell xây dựng mô hình trường học thân thiện - Ảnh chụp màn hình The Guardian
Tờ Guardian ngày 10.5 đưa tin về một mô hình giáo dục “thân thiện” mới ở nước Anh do cô Yvonne Powell xây dựng nên.
Từ 2 năm trước, ngay khi trở thành hiệu trưởng của Học viện Walworth, cô Yvonne Powell đã cùng đội ngũ giáo viên lên kế hoạch xây dựng mô hình trường học, nơi mà học sinh sẽ thoải mái chia sẻ những khúc mắc của bản thân, đặc biệt là những vấn đề nhạy cảm như lạm dụng tình dục...
Cô Powell lập nên đội ngũ những “người che chở” cho học sinh, đồng thời tạo ra hộp thư “Nói với chúng tôi”, để các em gửi thư trực tiếp. Những “người che chở” bao gồm những nhân viên của trường học, có nhiệm vụ nắm từng hoàn cảnh của gia đình học sinh. 
“Mỗi tuần chúng tôi đều nhận được những lá thư của học sinh. Tôi thật sự rất vui khi các em có thể chia sẻ thoải mái với chúng tôi”, cô Powell cho biết.
Trong kỳ nghỉ hè, nhà trường vẫn sẽ quan tâm và dõi theo các em. Nếu bất cứ em nào gặp khó khăn hoặc không có kế hoạch cho kỳ nghỉ, nhà trường sẽ cho các em sinh hoạt tại các câu lạc bộ thanh thiếu niên. Nếu như tham gia tích cực, học sinh còn được tặng thưởng.
Cô Powell chia sẻ: “Quan điểm về giáo dục của tôi là giúp đỡ học sinh tháo gỡ những khó khăn trên bước đường tiến đến thành công của các em”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.