Môn xét ĐH bị 1 điểm, có được xét tốt nghiệp?

28/03/2016 18:42 GMT+7

* Em đăng ký thi thêm các môn khác ngoài môn xét tốt nghiệp để xét ĐH-CĐ, nếu một trong những môn đó bị điểm 1 thì có được xét tốt nghiệp hay không? (phuoctuan621@gmail.com)

* Em đăng ký thi thêm các môn khác ngoài môn xét tốt nghiệp để xét ĐH-CĐ, nếu một trong những môn đó bị điểm 1 thì có được xét tốt nghiệp hay không? (phuoctuan621@gmail.com)

Học sinh nghe các chuyên gia tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên giải đáp thắc mắc - Ảnh: Đào Ngọc ThạchHọc sinh nghe các chuyên gia tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên giải đáp thắc mắc - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Theo quy chế, em chỉ được xét tốt nghiệp khi tất cả các môn thi của em không có môn nào bị điểm liệt (1 điểm). Vì vậy, dù đó là những môn em định xét tốt nghiệp hay xét ĐH-CĐ, nếu bị điểm 1 em vẫn không đủ điều kiện tốt nghiệp.
* Em muốn học ngành luật, vậy em có thể xét tuyển 3 môn toán, văn, sử hay không? Nếu không thì xét tổ hợp môn nào và điểm chuẩn các tổ hợp môn này có giống nhau? (Nguyễn Thúy Vy, Trường THPT Phan Chu Trinh, Phú Yên)
- Thạc sĩ Lê Văn Hiển, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Luật TP.HCM: Ngành luật của Trường ĐH Luật TP.HCM không xét tuyển tổ hợp môn toán, văn, sử. Em có thể đăng ký một trong 6 tổ hợp môn sau: toán, lý, hóa; toán, lý, tiếng Anh; toán, văn, tiếng Anh; toán, văn, tiếng Pháp; toán, văn, tiếng Nhật và văn, sử, địa.
Năm 2015, điểm chuẩn các tổ hợp môn này khác nhau, căn cứ vào chỉ tiêu và mức điểm của thí sinh xét tuyển vào từng tổ hợp môn này. Tổ hợp môn văn, sử, địa có điểm trúng tuyển cao nhất, 25 điểm. Khối D1, D3, D6 có chung mức điểm chuẩn là 21,5. Khối A là 23,6 điểm, khối A1 lấy 22 điểm.
* Em muốn học ngành Việt Nam học của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho em hỏi môn văn có nhân hệ số 2 không? (Thuy Thủy, Trường THPT Thăng Bình, Quảng Nam)
- Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM: Tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, ngành Việt Nam học chỉ dành cho sinh viên người nước ngoài, đào tạo những kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử Việt Nam… Em có thể xét tuyển ngành này ở một số trường như: ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Sài Gòn… và vào trang web của các trường đó để biết tổ hợp môn xét tuyển.
Hộp thư tư vấn 24/7
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016 và những vấn đề liên quan đến việc chọn ngành nghề. Những thắc mắc của bạn đọc sẽ được chuyển đến đại diện Bộ GD-ĐT, chuyên gia tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, TC, chuyên gia tâm lý và hướng nghiệp để có câu trả lời chính xác, hợp lý.
Mọi giải đáp sẽ đăng liên tục trên website của Báo Thanh Niên tại địa chỉ www.thanhnien.vn trên mục Hộp thư tư vấn 24/7. Chúng tôi sẽ tập hợp những câu hỏi nhiều học sinh quan tâm thành một chuỗi vấn đề, đăng trên báo in Thanh Niên các số ra ngày thứ ba, năm, bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn, qua bưu điện tại địa chỉ của Báo Thanh Niên 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.