Một giáo viên ở Mỹ bị phạt tiền vì nhận quà từ phụ huynh

09/06/2016 11:03 GMT+7

Một giáo viên mẫu giáo ở thành phố New York, Mỹ, đã bị phạt 1.800 USD vì nhận laptop trị giá 881 USD do phụ huynh tặng.

Thông tin từ quan chức thành phố New York vừa cho biết một giáo viên đã bị phạt 1.800 USD vì nhận laptop được tặng từ phụ huynh.
Theo New York Daily News, giáo viên mẫu giáo Dana Kaplan, ở Trường P.S. 33 (Chelsea Prep) đã nhận món quà là máy tính xách tay trị giá 881 USD từ phụ huynh của học sinh trong lớp. Cô nhận được món quà này từ năm 2013 sau khi nói với phụ huynh laptop của cô bị hư và không thể trả lời email của họ sau nhiều giờ.
Vì vậy một vài phụ huynh trong lớp đã cùng nhau mua máy tính cho cô. Nhưng món quà hào phóng này tưởng có thể giúp cô giáo Kaplan có thể liên lạc dễ dàng với phụ huynh lại mang “họa” cho cô.
Vào tháng 3 vừa qua, giáo viên này đã phải giao laptop cho ban quản lý trường và thừa nhận đã vi phạm luật khi nhận quà trị giá hơn 50 USD. Kaplan còn vi phạm quy định của thành phố nghiêm cấm giáo viên nhận quà của phụ huynh. Việc nhận quà chỉ được chấp nhận trong trường hợp “xuất phát từ tình cảm tự nhiên và có giá trị nhỏ”.
Giáo viên Kaplan đã dạy ở trường này từ năm 2006.
Một giáo viên ở Mỹ bị phạt tiền vì nhận quà từ phụ huynh
Ảnh minh họa: Shutterstock
Trong khi Kaplan không bình luận điều gì liên quan đến việc này thì nhiều phụ huynh ở trường cho rằng hình phạt với cô giáo là “khủng khiếp”. Một số cho rằng món quà đó là hợp lý. Họ cho rằng lẽ ra nhà trường nên mua laptop cho giáo viên vì việc liên lạc với phụ huynh qua email là cần thiết.
Vào năm 2014, Kaplan đã giành được giải thưởng Blackboard Award dành cho giáo viên dạy giỏi.
Theo Công đoàn Giáo viên thành phố New York, mỗi năm các giáo viên ở thành phố này phải chi trả trung bình 500 USD tiền túi để mua đồ dùng dạy học cho học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.