Một nghiên cứu sinh VN được 4 ĐH Mỹ đồng ý cấp học bổng

12/07/2009 23:20 GMT+7

Đó là bạn Nguyễn Đăng Khoa, sinh năm 1986, nguyên là học sinh chuyên toán của trường Phổ thông năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM và trước đó là học sinh của trường THCS Vân Đồn, Q.4, được học bổng toàn phần của 4 trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ để làm nghiên cứu sinh tiến sĩ.

Đăng Khoa từng đoạt giải nhất cấp quốc gia môn toán và huy chương bạc Olympic toán quốc tế. Cho đến nay, Đăng Khoa cũng là học sinh duy nhất từng 3 lần nhận giải thưởng toán học Nguyễn Đình Chung Song dành cho học sinh giỏi toán nhất các cấp của TP.HCM vào năm 2001, 2003 và 2004.

Với thành tích học tập nổi trội, Đăng Khoa được tuyển thẳng vào học ngành toán của trường ĐH Công nghệ Nanyang Singapore. Trong năm học thứ hai ở đây, Khoa đã có công trình nghiên cứu được công bố trên tạp chí toán quốc tế Acta Arithmetica.

Tháng 7.2008, tốt nghiệp thủ khoa với điểm tuyệt đối (5.0/5.0), Đăng Khoa vinh dự nhận huy chương vàng Lý Quang Diệu do đích thân Tổng thống Singapore trao tặng trong lễ tốt nghiệp.

Sau đó, Khoa được ở lại trường Nanyang làm trợ giảng. Vào khoảng cuối tháng 1.2009 đến giữa tháng 2.2009, Khoa được 4 trường đại học hàng đầu ở Hoa Kỳ là MIT, Đại học Berkeley ở California, Đại học Stanford, và Đại học Brown cấp học bổng toàn phần để làm nghiên cứu sinh tiến sĩ. Dự định vào đầu tháng 8.2009, Đăng Khoa sẽ đến Hoa Kỳ để tiếp tục con đường học tập và nghiên cứu của mình tại trường Đại học California ở Berkeley.

Vĩnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.