Một trường ở Anh gây tranh cãi vì cấm học sinh đưa tay phát biểu

01/12/2016 14:41 GMT+7

Một trường trung học ở Anh vừa ra quy định cấm học sinh đưa tay phát biểu trong lớp bắt đầu từ tuần này. Lệnh cấm này bị nhiều giáo viên và phụ huynh chỉ trích.

Đó là Học viện Samworth ở Mansfield, Nottinghamshire. Theo tờ The Telegraph, trường này đã gởi thư cho phụ huynh với nội dung: việc đưa tay phát biểu ở lớp không được chấp nhận vì nó không đem lại lợi ích cho việc học tập.
Trong lá thư gởi phụ huynh, hiệu trưởng Barry Found viết: “Chúng tôi đưa ra quyết định này ở trường để bỏ việc học sinh đưa tay trả lời câu hỏi. Chúng tôi nhận thấy những cánh tay giống nhau được đưa lên và việc dạy học như vậy chẳng hỗ trợ gì cho việc học cả”.
Hiệu trưởng Barry Found nói thêm rằng từ ngày 28.11, việc này sẽ được áp dụng ở lớp. Việc cấm giơ tay trong lớp chỉ với mục đích tạo nên sự im lặng, tập trung lắng nghe mà thôi.

tin liên quan

Dùng văn để dạy toán ở Singapore

Đọc truyện trong giờ học toán nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đó đang là phương pháp học mới ở Trường tiểu học Woodgrove của Singapore. Nhờ cách này, giờ học toán của học sinh không còn khô khan với đầy những công thức.

Và nhà trường cho rằng sẽ dùng nhiều biện pháp để đảm bảo mỗi học sinh được phát triển trong lớp học thông qua các câu hỏi và có cơ hội để tham gia vào các hoạt động khác.
Jane Crich, thành viên của Công đoàn Giáo viên Anh, cho rằng việc làm này cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với giáo viên ở trường.
Nhiều giáo viên khác ở Nottingham cũng lên án quy định mới của trường này. Và họ cho đó là một bước lùi của giáo dục. Michael McKeever, một giáo viên, cho rằng việc đưa tay phát biểu trong lớp là cần thiết để cho thấy học sinh hào hứng với bài học.

tin liên quan

Indonesia bỏ kỳ thi quốc gia

Trong một quyết định gây bất ngờ, Bộ Văn hóa và Giáo dục Indonesia đã quyết định áp đặt lệnh cấm tổ chức các kỳ thi quốc gia ở mọi cấp học, bắt đầu từ năm 2017.

Phụ huynh Lucinda King viết trên mạng xã hội rằng: “Con trai tôi kể rằng tuần trước thằng bé đã rất thất vọng vì sợ bị chọn trả lời câu hỏi khi mà nó không biết câu trả lời. Và khi thằng bé biết trả lời, nó lại không có cơ hội để đưa tay phát biểu. Tôi nghĩ là việc đưa tay phụ thuộc vào mức độ tự tin mỗi đứa trẻ”.
Tuy nhiên, cũng có một vài phụ huynh ủng hộ ý tưởng này. Vì họ cho rằng tất cả trẻ đều có cơ hội như nhau. Và đó cũng là cách giáo viên có thể khuyến khích trẻ đọc và lắng nghe trong những trường hợp nào đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.