Mùa hè cần chơi và học sáng tạo hơn, thú vị hơn

24/05/2016 08:05 GMT+7

Những ngày nghỉ trong hè không có nghĩa là việc học tập phải dừng lại, nhưng thực tế đây là khoảng thời gian trẻ có cơ hội mở rộng tâm trí và học tập theo nhiều cách khác sáng tạo và thú vị hơn, theo The Guardian.

Học một ngôn ngữ mới
Một trong những cách tốt nhất để kích thích trí não, khả năng giao tiếp của trẻ là học ngoại ngữ. Và những ngày hè là khoảng thời gian lý tưởng nhất để trẻ có thời gian được đắm chìm và hấp thụ tối đa việc học ngoại ngữ. Các bậc phụ huynh có thể đăng ký cho trẻ các lớp học ngoại ngữ mùa hè ở gần nhà hoặc nếu có điều kiện hơn thì hoàn toàn có thể kết hợp đăng ký cho trẻ những chương trình vừa du lịch vừa học ngoại ngữ ở nước ngoài.

tin liên quan

Giúp con trải nghiệm mùa hè bổ ích
Để giúp phụ huynh cách lựa nơi cho con tham gia các hoạt động hè, chúng tôi có cuộc trao đổi với thầy Nguyễn Thành Nhân, Cố vấn cao cấp Trung tâm đào tạo tài năng trẻ châu Á - Thái Bình Dương (ATY).

Tham gia những hoạt động ngoài trời
Đừng bắt trẻ phải ở nhà trong những tháng hè, thay vào đó hãy khuyến khích và cho phép trẻ tham gia vào những hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời như cắm trại, chơi thể thao hay về quê. Những kiến thức từ sách vở có thể dần dần bị quên lãng đi, nhưng những trải nghiệm thực tế từ cuộc sống xung quanh sẽ theo trẻ mãi về sau trong quá trình trưởng thành.
Làm sản phẩm thủ công
Đối với trẻ em ở mọi lứa tuổi việc được tận tay nấu ăn, trồng cây, vẽ màu, hay làm những sản phẩm thủ công luôn mang lại niềm vui, sự thích thú và kích thích trí tò mò, sáng tạo. Có thể quá trình thu dọn sau đó gây ít nhiều mệt mỏi cho các bậc cha mẹ, nhưng để đem lại cơ hội cho con vừa học, vừa có thêm niềm vui trong những ngày hè, thì việc này là điều hoàn toàn xứng đáng.

Học đọc và viết
Mùa hè khi không tới trường, kỹ năng đọc và viết của trẻ có thể bị suy giảm. Vì vậy, cha mẹ nên mua sách để trẻ vừa luyện kỹ năng đọc, vừa tạo thói quen đọc sách. Đối với việc viết, cha mẹ có thể mua sổ, bưu thiếp để khuyến khích trẻ viết nhật ký hè, viết thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.