Muốn có thông tin của trường phải mua thẻ sim!

04/11/2015 10:24 GMT+7

Ngày 26.10, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Huế) ban hành văn bản buộc SV (SV) phải mua thẻ sim điện thoại do trường cung cấp gây nhiều phản ứng trong SV.

Ngày 26.10, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Huế) ban hành văn bản buộc SV (SV) phải mua thẻ sim điện thoại do trường cung cấp gây nhiều phản ứng trong SV.

Theo văn bản được ban hành, trường sẽ cấp tài khoản học vụ cho SV bao gồm sim điện thoại và email. Tuy nhiên, SV phải nộp 20.000 đồng để kích hoạt thẻ sim. Ngay sau khi nhận được thông báo này hầu hết SV của trường đều rất bức xúc. Nhiều SV cho rằng việc sử dụng mạng điện thoại nào là quyền của mỗi người. Tại sao trường lại ép SV mua sim Vinaphone. Đâu phải SV nào cũng có điện thoại 2 sim. P.T.T.H, SV năm 4 ngành sư phạm Tiếng Anh, cho biết: “Nếu không có điện thoại không lẽ phải mua sim rồi về mua thêm điện thoại. Đâu phải ai cũng có điện thoại mà dùng”.
Trao đổi với Thanh Niên, thạc sĩ Phan Anh Huy, Trưởng phòng Công tác học sinh, SV của trường này, thừa nhận: “Chúng tôi nhận lỗi là do không rà soát kỹ văn bản, nên dẫn đến việc SV hiểu nhầm và có phản ứng mạnh”.
Ông Huy cho biết thêm: “Sau khi ban hành văn bản được 3 ngày thì nhà trường đã cho thu hồi và điều chỉnh mới. Ngày 30.10, văn bản mới có thêm chữ “khuyến khích” để SV không còn hiểu nhầm và thấy khó chịu. Tức là SV nào có điều kiện thì sẽ liên hệ để mua sim, SV nào không có điều kiện sử dụng sim do nhà trường cung cấp vẫn có thể truy cập được thông tin”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.