Nam Định sử dụng giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh

11/11/2015 00:00 GMT+7

Từ đầu năm học 2015 - 2016, tỉnh Nam Định đã đầu tư kinh phí thử nghiệm việc sử dụng giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh tại 9 trường công lập (3 trường THPT, 3 trường THCS, 3 trường tiểu học) trên địa bàn.

Từ đầu năm học 2015 - 2016, tỉnh Nam Định đã đầu tư kinh phí thử nghiệm việc sử dụng giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh tại 9 trường công lập (3 trường THPT, 3 trường THCS, 3 trường tiểu học) trên địa bàn.

Học sinh đã tiến bộ hơn khi học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài - Ảnh : H.LHọc sinh đã tiến bộ hơn khi học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài - Ảnh : H.L
Theo đánh giá của các trường, dù chỉ trong thời gian ngắn nhưng chất lượng học tiếng Anh của học sinh đã chuyển biến rõ rệt. Cô giáo Nguyễn Thị Sinh, Tổ trưởng Tổ tiếng Anh trường THPT Trần Hưng Đạo cho biết: “Chương trình thử nghiệm này giống như một luồng gió mới đối với phong trào học tiếng Anh tại nhà trường. Không chỉ học sinh đạt kết quả cao hơn hẳn trong học tập và tự tin nói chuyện với người bản ngữ mà các giáo viên người Việt cũng học tập được nhiều kỹ năng mới của giáo viên nước ngoài”.
Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nam Định, sau khi được Bộ GD-ĐT kiểm tra và đánh giá là có kết quả khả quan, UBND tỉnh Nam Định đã chính thức ban hành văn bản khuyến khích các trường công lập trong tỉnh sử dụng giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh có thu phí, với mức thu không quá 70 nghìn đồng/tiết học/học sinh. Đến ngày 5.11, đã có thêm 8 trường học (3 trường THPT, 3 trường THCS, 2 trường tiểu học) trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia đề án dùng giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh trong trường công lập. “Lúc đầu, mục tiêu trong năm học 2015 - 2016 chỉ là dạy thử nghiệm, năm 2016 - 2017 mới mở rộng ra khoảng 35 trường phổ thông công lập. Nhưng chỉ sau vài tháng thử nghiệm, phụ huynh và học sinh đều thấy đồng tình nên chúng tôi quyết định triển khai ngay”, ông Dũng thông tin thêm.
Về hình thức dạy, ông Dũng cho biết, các trường sẽ ký hợp đồng với các trung tâm, đơn vị chuyên về dạy tiếng Anh nhưng Sở sẽ kiểm tra, giám sát chặt chẽ về chất lượng của cả giáo viên và học sinh.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.