Nên giáo dục con cái điều gì trước bạo lực

27/12/2015 10:08 GMT+7

Trong thế giới đang xảy ra nhiều cảnh bạo lực như ngày nay thì việc nói với con về bạo lực như thế nào là thật sự cần thiết.

Trong thế giới đang xảy ra nhiều cảnh bạo lực như ngày nay thì việc nói với con về bạo lực như thế nào là thật sự cần thiết. 

Ảnh chụp màn hình The Huffington PostẢnh chụp màn hình The Huffington Post
Theo The Huffington Post, quá trình này có thể sẽ dài và khó khăn, nhưng kết quả nhận được trong việc giáo dục nhân cách để con trưởng thành luôn xứng đáng.
Bạo lực hiếm khi giải quyết được xung đột
Đây có thể là một lời nhàm chán, vì mọi người đã nói đi nói lại quá nhiều. Nhưng vì nó đúng trong mọi hoàn cảnh nên trẻ em cần phải được nghe cha mẹ dạy về điều này. Cách giải quyết vấn đề nằm ở khả năng nhìn nhận vấn đề và giải quyết chúng ở cốt lõi. Hãy nhắc nhở con cái về tầm quan trọng của sự bình tĩnh, đừng khuyến khích con tinh thần trả thù khi con trẻ bị các bạn khác trong trường làm tổn thương.
Nói với con về hậu quả và sự đồng cảm
Trẻ em cần hiểu rằng tất cả hành động của một người, dù là người gây ra vấn đề hay người bị hại, trên thực tế đều tác động đến nhiều người khác ở xung quanh. Hãy cho con biết nếu con bị bắt nạt hay bị tổn thương thì gia đình và bạn bè tốt của con cũng cảm thấy đau lòng. Và tệ hơn, nếu con gây hại cho các bạn khác thì gia đình cũng là người phải lãnh chịu hậu quả trực tiếp mà con đã gây ra.
Nói về cơ hội và tương lai
Có một thực tế rằng bạo lực là giải pháp cuối cùng khi một người cảm thấy họ không có gì để hy vọng trong cuộc sống. Bạo lực về cơ bản được xem là một hành động sai trái bắt nguồn từ tinh thần mất ổn định. Vì vậy, nếu cha mẹ nói với con cái về những cơ hội và sự thành công trong cuộc sống sẽ giúp con cảm thấy an tâm, lạc quan hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.