Nếu thi đậu có được ở ký túc xá?

23/04/2014 17:14 GMT+7

(TNO) * Em ở Kon Tum, nếu em đậu vào trường ĐH Nông lâm TP.HCM thì có được ở ký túc xá của trường hay không?

(TNO) * Em ở Kon Tum, nếu em đậu vào trường ĐH Nông lâm TP.HCM thì có được ở ký túc xá của trường hay không? Mỗi tháng phải đóng bao nhiêu tiền học phí và tiền ký túc xá? Ngoài ra còn phải đóng các khoản tiền nào? (kathyluu04…@gmail.com).

Thí sinh quan tâm nhiều đến điểm chuẩn, học phí, ký túc xá tỏng chương trình Tư vấn mùa thi cảu Báo Thanh Niên - Ảnh: Nguyễn Tập
Học sinh đặt nhiều câu hỏi liên quan đến điểm chuẩn, học phí, ký túc xá trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên - Ảnh: Nguyễn Tập

- Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Năm nay, Trường ĐH Nông lâm dành khoảng 1.500 chỗ ở trong ký túc xá cho tân sinh viên. Nếu em ở xa thì chắc chắn trường sẽ sắp xếp chỗ ở cho em.

Em sẽ phải đóng tiền ký túc xá khoảng 80.000-120.000 đồng/tháng, tùy vào điều kiện của từng loại phòng. Còn học phí thì tính theo tín chỉ, 160.000 đồng/tín chỉ. Mỗi học kỳ em có thể đăng ký 8-25 tín chỉ tùy sức học và điều kiện kinh tế của em.

Ngoài học phí và chi phí ăn ở sinh hoạt, nếu em đăng ký học thêm Anh văn hay tin học thì mới phải đóng thêm tiền.

Em tốt nghiệp ngành môi trường bậc CĐ được gần 1 năm, em muốn thi liên thông lên ĐH Tài nguyên Môi trường TP.HCM. Cho em hỏi năm nay trường có tổ chức thi liên thông cùng đợt thi ĐH hay không? Điểm chuẩn có tính chung với thí sinh khác hay không? (lychinh1209…@gmail.com).

- Tiến sĩ Huỳnh Chức, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tài nguyên môi trường TP.HCM: Năm nay, Trường ĐH Tài nguyên môi trường chưa tổ chức thi liên thông chính quy cho đối tượng tốt nghiệp dưới 36 tháng.

Tuy nhiên, hàng năm trường có tổ chức 2 đợt thi liên thông hệ vừa học vừa làm. Nếu em muốn học ngay thì có thể đăng ký thời điểm này bởi trường đang chiêu sinh, với điều kiện bằng tốt nghiệp của em đạt loại khá trở lên.

Em sẽ tham dự kỳ thi do trường tổ chức và ra đề, bao gồm 3 môn toán, lý và hóa.Thông tin cụ thể em có thể xem thêm trên website của trường.

* Em đã giải thử đề thi của những năm trước thì được khoảng 18-20 điểm. Vậy năm nay em có cơ hội đậu vào ngành tài chính ngân hàng của Trường ĐH ngân hàng TP.HCM hay không? Nếu trượt có được chuyển sang ngành khác thấp điểm hơn không? (congdang13…@gmail.com).

- Thạc sĩ Trương Tiến Sĩ, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM: Năm 2013, Trường ĐH Ngân hàng lấy điểm chuẩn theo ngành. Theo đó, điểm trúng tuyển vào ngành tài chính ngân hàng là 17.

Tuy nhiên năm nay trường sẽ lấy điểm chuẩn chung cho nhóm ngành kinh tế gồm: tài chính ngân hàng, kinh tế quốc tế, kế toán, quản trị kinh doanh và hệ thống thông tin quản lý. Sau khi sinh viên học hết 1,5 năm mới phân ngành.

Nếu sức học của em đạt từ 18-20 điểm thì xác suất đậu ngành tài chính ngân hàng năm 2014 là rất cao.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Mỹ Quyên

>> Bị khuyết tật có được tuyển thẳng?
>> Bác sĩ đa khoa có cần học chuyên khoa? 
>> Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm? 
>> Học ngành tài chính - ngân hàng chỉ làm việc ở các ngân hàng? 
>> Con gái có nên học bác sĩ đa khoa? 
>> 18 điểm có trúng tuyển ngành luật? 
>> Muốn trở thành nhân viên bán hàng học ngành nào? 
>> Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc
>> Trúng tuyển có được chuyển ngành?
>> Thích chế tạo robot, thi ngành nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.