Ngâm nước rồi đập vỡ điện thoại bị tịch thu trước mặt học sinh

24/06/2017 09:39 GMT+7

Trường trung học Vịnh Mạo ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc cấm học sinh mang điện thoại vào trường, nếu vi phạm sẽ bị tịch thu. Tuy nhiên, trường không trả lại mà ngâm điện thoại vào nước rồi đập vỡ công khai trước toàn trường.

Thầy giáo đập nát những điện thoại bị tịch thu trước toàn trường - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Một đoạn video được ghi lại vào ngày 21.6 cho thấy một thầy giáo đã dùng dụng cụ đập vỡ hết chiếc smartphone này đến chiếc smartphone khác trước sự chứng kiến của hàng trăm học sinh, theo South China Morning Post.
Sau khi đập, thầy giáo còn dùng tay bẻ đôi chiếc điện thoại đã vỡ nát. Đây được xem là biện pháp mạnh nhằm nghiêm cấm học sinh mang điện thoại vào trường.

tin liên quan

3 kiểu dạy dỗ vô tình làm hại con mà cha mẹ không ngờ

Các nhà tâm lý học đã chứng minh ngữ điệu giọng nói của cha mẹ, cách diễn đạt câu hay gọi tên đều ảnh hưởng lâu dài đến con. Đây là một trong nhiều thứ đang tác động đến trẻ mà cha mẹ không hay biết.

Trong khi thầy giáo “xử lý” mớ điện thoại thì giọng một người phụ nữ phát ra từ hệ thống loa của trường thông báo lại quy định xử lý điện thoại tịch thu. “Bất kỳ điện thoại nào mang vào trường trái quy định, tức là học sinh không thông báo trước cho trường, sẽ bị ngâm nước và đập vỡ”, người phụ nữ nói.
“Chúng tôi đã thông báo rất rõ ràng. Nếu học sinh vẫn không tuân thủ thì nhà trường không còn lựa chọn nào khác là phải phá hủy điện thoại trước sự chứng kiến của các em. Nhà trường làm thế để giúp quản lý học sinh dễ dàng hơn”, đại diện Trường trung học Vịnh Mạo cho biết. Ngoài ra, bà cũng nói thêm rằng các phụ huynh rất ủng hộ giải pháp này.
Đoạn video đã thu hút rất nhiều bình luận trên mạng xã hội. “Những chiếc điện thoại được mua bằng đồng tiền mà phụ huynh đã làm việc vất vả mới có được và trường lại đập vỡ nó”, một người dùng mạng xã hội viết. Trong khi đó, một số người cho rằng điện thoại là vật dùng của học sinh và nhà trường không có quyền phá hủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.