Ngành nào xét tuyển tổ hợp môn mới?

19/03/2016 07:13 GMT+7

'Năm 2016 có trường nào, ngành nào xét tuyển các tổ hợp môn mới so với năm 2015? Những ngành xét tổ hợp môn mới thì chỉ tiêu là bao nhiêu và điểm chuẩn có thấp hơn?' ( Nguyễn Trọng Quân , Trường THPT Bến Cát, Bình Dương).

'Năm 2016 có trường nào, ngành nào xét tuyển các tổ hợp môn mới so với năm 2015? Những ngành xét tổ hợp môn mới thì chỉ tiêu là bao nhiêu và điểm chuẩn có thấp hơn?' (Nguyễn Trọng Quân, Trường THPT Bến Cát, Bình Dương).

“Em muốn xét tuyển vào ngành tâm lý học, Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM nhưng nghe nói trường chỉ xét khối C, trong khi em chỉ chọn 4 môn thi là văn, toán, tiếng Anh và sử để vừa xét tốt nghiệp, vừa xét ĐH. Vậy năm nay trường có xét tổ hợp môn nào phù hợp với những môn thi của em không?” (Nguyễn Thị Thu Hương, Trường THPT Đức Trọng, Lâm Đồng)...
Theo thông tin tuyển sinh chính thức của nhiều trường ĐH, có một số ngành không chỉ xét tuyển các tổ hợp môn truyền thống, mà còn tạo thêm cơ hội cho thí sinh bằng cách thêm vào một tổ hợp môn mới.
Tiến sĩ Nguyễn Kim Quang, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho biết năm nay ngành công nghệ hóa học (chương trình chất lượng cao) của trường xét tuyển thêm tổ hợp môn toán, hóa, tiếng Anh, bên cạnh 2 tổ hợp môn cũ: toán, lý, hóa và toán, sinh, hóa.
Tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, có các ngành: công nghệ sinh học, kỹ thuật hóa học, công nghệ thực phẩm, kỹ thuật môi trường, quản lý tài nguyên và môi trường, trước đây chỉ xét khối A truyền thống, thì năm nay xét thêm khối B (toán, sinh, hóa).
Giải đáp cho thắc mắc về ngành tâm lý học có xét tuyển tổ hợp môn nào mới, tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM, thông tin: “Nếu em thi 4 môn văn, toán, tiếng Anh, sử thì em vẫn có thể xét tuyển vào ngành tâm lý học, theo tổ hợp môn văn, sử, tiếng Anh. Đây là một tổ hợp môn khá mới bên cạnh khối C truyền thống. Tất cả các ngành trừ nhóm ngành ngôn ngữ của trường, đều xét thêm tổ hợp môn này”.
Về chỉ tiêu và điểm trúng tuyển của tổ hợp môn mới, tiến sĩ Nguyễn Kim Quang chia sẻ: “Theo quy định của Bộ, năm nay mỗi ngành có ít nhất 50% chỉ tiêu cho các khối truyền thống. Các trường sẽ căn cứ vào số lượng thí sinh nộp vào và mức điểm của thí sinh tại từng tổ hợp môn để xác định được điểm chuẩn”.
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016, xét tuyển ĐH, CĐ và những băn khoăn về lựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.