Ngành Quản trị kinh doanh: Cơ hội việc làm rộng mở

10/08/2015 07:00 GMT+7

Quản trị kinh doanh là ngành học được nhiều thí sinh ưu ái lựa chọn sau khi tốt nghiệp THPT. Tại đại học Văn Hiến, ngành này đã có hơn 5.000 sinh viên tốt nghiệp.

Quản trị kinh doanh là ngành học được nhiều thí sinh ưu ái lựa chọn sau khi tốt nghiệp THPT. Tại đại học Văn Hiến, ngành này đã có hơn 5.000 sinh viên tốt nghiệp.

Theo học ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng liên quan đến lĩnh vực kinh tế, thị trường thông qua các môn học như kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, quản trị học… Vào chuyên ngành, sinh viên được cung cấp kiến thức, kỹ năng về phân tích, quản lý và xây dựng kế hoạch, chiến lược trong kinh doanh bằng những môn học cụ thể.
Tại đại học Văn Hiến, kiến thức ở ngành Quản trị kinh doanh luôn được xây dựng, cập nhật liên tục theo xu hướng phát triển của nền kinh tế, thị trường kinh doanh trong và ngoài nước. Đặc biệt, sinh viên được chú trọng kiến thức quản lý trong kinh doanh, tư duy hệ thống và kỹ năng thực hành nghề trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế đa quốc gia.
Khoa Quản trị kinh doanh của trường có 10 chuyên ngành để sinh viên lựa chọn. Từng chuyên ngành khác nhau sẽ cung cấp cái nhìn chi tiết về từng lĩnh vực cụ thể. Theo ThS. Trần Lâm Vũ – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh ĐH Văn Hiến, chọn kinh doanh quốc tế, sinh viên sẽ biết cách vận dụng kiến thức về xuất nhập khẩu, bảo hiểm quốc tế, thanh toán quốc tế, phân tích, so sánh điểm khác biệt, tương đồng giữa các thị trường.
Còn chuyên ngành Quản trị tài chính doanh nghiệp, sinh viên sẽ am hiểu và thực hành tốt phương thức quản lý và điều hành doanh nghiệp và các chiến lược kinh doanh, điều chỉnh vấn đề tài chính. Học chuyên ngành Quản trị nhân sự giúp sinh viên thực hành tốt nghề nghiệp trong khâu quản lý yếu tố con người của một doanh nghiệp...
Một cử nhân Quản trị kinh doanh gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng là người vừa nắm vững kiến thức chuyên môn, vừa nhuần nhuyễn ngoại ngữ và sở hữu các kỹ năng vượt trội. Sinh viên Văn Hiến được trang bị chương trình tiếng Anh tăng cường và tiếng Anh chuyên ngành với chuẩn đầu ra là chuẩn B1 của châu Âu.
“Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh của trường luôn tự tin về yếu tố ngoại ngữ. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp đàm phán, kỹ năng giải quyết tình huống kinh doanh…” ThS. Trần Lâm Vũ nói.
Ngành Quản trị kinh doanh: Cơ hội việc làm rộng mở
60% sinh viên Văn Hiến có việc làm ngay khi tốt nghiệp
Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM cho biết, tương lai của ngành Quản trị kinh doanh rất rộng mở. Ra trường, sinh viên có thể làm việc ở nhiều vị trị khác nhau ở các doanh nghiệp.
“Giai đoạn 2015 - 2025, TP HCM cần tới 10.800 cử nhân tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh. Sinh viên ra trường mà thông thạo ngoại ngữ sẽ rất dễ tìm được việc làm và thăng tiến nhanh chóng”, ông Tuấn nói.
Box:
Năm 2015 trường Đại học Văn Hiến tuyển sinh 2.500 chỉ tiêu ở 2 bậc đại học và cao đẳng với các ngành: quản trị kinh doanh, quản trị nhà hàng khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, tâm lý học, Đông phương học, ngôn ngữ anh, Việt Nam học, xã hội học, kỹ thuật công nghệ, công nghệ thông tin, ngữ văn, piano và thanh nhạc. Nhà trường xét tuyển theo 2 phương thức: xét học bạ THPT và điểm thi THPT quốc gia, điểm chuẩn cho bậc đại học là 15 và bậc cao đẳng là 12.
Để khuyến khích sinh viên học tập, ngoài cam kết không tăng học phí suốt khóa học cho tân sinh viên năm nay, nhà trường dành 2,5 tỷ đồng học bổng cho sinh viên, gồm các gói học bổng đa dạng như học bổng chắp cánh ước mơ, học bổng khuyến học, học bổng Hoàng Như Mai, học bổng đồng hành…
Tân sinh viên được nhà trường trang bị miễn phí 3 kỹ năng mềm: kỹ năng quản lý cảm xúc và ứng xử trong cuộc sống, kỹ năng khám phá bản thân, kỹ năng xây dựng mục tiêu. Đặc biệt, những phần quà đặc biệt gồm 100 Samsung Galaxy Tab 3 và 300 ba lô dành cho các thí sinh đầu tiên đăng ký xét tuyển và nhập học vào Đại học Văn Hiến.
Truy cập website http://conduongtoichon.vhu.edu.vn/dai-hoc-van-hien-tuyen-sinh-2015/ hoặc liên hệ tổng đài tư vấn 1800 1568 để biết thêm thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.