'Ngắt kết nối' để 'kết nối' nhiều hơn

23/05/2016 14:00 GMT+7

Ngày nay, hầu hết thiết bị đều kết nối internet, mang đến nhiều thông tin chỉ với một cú chạm; nhưng cũng “gây nghiện” cho nhiều bạn nhỏ. Hè đã về, các em càng có nhiều thời gian online và “mất kết nối” với thế giới bên ngoài.

Một thế hệ kết nối
Hiện tượng trẻ em “nghiện” trò chơi điện tử và thiết bị di động đang trở thành vấn đề đáng lo ngại trong nhiều gia đình. Vấn nạn này càng nghiêm trọng tại các thành phố lớn, nơi các em không có nhiều không gian trong lành để chơi đùa, dẫn đến việc dành hầu hết thời gian đi học và xem tivi, chơi điện tử hoặc lướt web khi về nhà. Ngày càng nhiều thiết bị có kết nối di động khiến thế giới chúng ta trở thành một “thế giới kết nối”. Chỉ cần một cú chạm, một cú nhấn chuột, mọi người có thể tìm thấy bất kỳ thông tin, thậm chí món hàng nào. “Kết nối” quá nhiều với thế giới mạng có thể khiến con người “mất kết nối” với nhau.
Lối sống thiếu vận động và dính chặt với thế giới ảo có thể khiến các em học sinh thụ động về tinh thần, chậm chạp về thể chất và ảnh hưởng thị lực.
Mùa hè đang đến, các em học sinh càng có nhiều thời gian cho mình, các bậc phụ huynh càng thêm lo lắng về việc sử dụng thời gian của con em mình. Việc ép các em đi học toàn thời gian hoặc cấm toàn bộ thiết bị kết nối đều là những biện pháp nhất thời. Điều cần thiết là giúp các em tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình. Việc này có thể khó khăn đối với những phụ huynh bận rộn.
Cần phải “ngắt kết nối” tạm thời
Các em học sinh có thể tạm thời “ngắt kết nối” với các trò chơi điện tử để thật sự “kết nối” với bạn bè và thế giới xung quanh.
Mong muốn mang đến cho các em học sinh trong độ tuổi 6 - 14 một mùa hè ý nghĩa và đồng thời giảm gánh nặng lo lắng của các bậc phụ huynh về việc sử dụng thời gian của con mình, Trung tâm Anh ngữ học thuật American Education Group (AEG) tổ chức chương trình “STEAM English - 5 bước tới mùa hè” với nhiều hoạt động đặc sắc.
Cốt lõi của chương trình hè tại AEG là Anh ngữ phương pháp STEAM - một phương pháp còn khá mới tại Việt Nam, nhưng đang được nhân rộng và khuyến khích phát triển tại Mỹ. “STEAM” hình thành từ các lĩnh vực nền tảng cho phương pháp này: Science, Technology, Engineering, Arts, Mathematics (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, Toán học). Kiến thức được truyền tải theo từng chủ đề qua các thí nghiệm, bài học trực quan dựa trên các lĩnh vực này. Các em được tự do cùng bạn bè trong nhóm tìm cách giải quyết “dự án” nhỏ của mình dưới sự phân công, hướng dẫn của giáo viên. Trong suốt quá trình học, các em dùng tiếng Anh hoàn toàn để cùng thảo luận, bảo vệ quan điểm của mình, trao đổi với giáo viên, thuyết minh cho thành quả của mình.
“Ngắt kết nối” để “kết nối” nhiều hơn
Học hỏi và trao đổi với thầy giáo
Tạm thời “ngắt kết nối” với các thiết bị di động, các em được “kết nối” với bạn bè và công nghệ qua các bài học lập trình đơn giản cho đồ chơi lego hoạt động và các bài học dựa trên nền tảng công nghệ và kỹ thuật, đồng thời được hướng dẫn cách trang bị dụng cụ bảo vệ phù hợp và chịu trách nhiệm cho các quyết định của mình.
Hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ, đội ngũ giáo viên của AEG dành thời gian cho các em vui chơi, chơi thể thao và các trò chơi vận động để rèn luyện cơ thể. Giữa những giờ học năng động và hoạt động thể thao, các em được thưởng thức bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng chế biến từ nguyên liệu sạch và tươi ngon. Bên cạnh đó, xe buýt đưa đón các em sẽ giúp quý phụ huynh không phải lo lắng về thời gian của mình.
Vui chơi, vận động cùng bạn bè
Vui chơi, vận động cùng bạn bè
Nhưng những điều đó vẫn chưa tạo nên chương trình hè tại AEG. Hẳn các em sẽ rất mong chờ đến ngày thứ Sáu, ngày các em được đưa đi dã ngoại tại những địa điểm chọn lọc để các em hiểu và kết nối với thế giới xung quanh, củng cố kiến thức đã học.
Qua một mùa hè, quý phụ huynh sẽ thấy sự phát triển của con mình về mặt sức khỏe, kiến thức, trình độ Anh ngữ và thái độ trách nhiệm với cuộc sống của bản thân.
AEG đem đến lớp học thử miễn phí để học sinh và phụ huynh có thể đến để trải nghiệm chương trình STEAM English - 5 bước đến mùa hè.
Vui chơi, vận động cùng bạn bè
Thỏa sức sáng tạo

Bên cạnh đó, AEG cũng tăng thêm hứng khởi cho mùa hè với chương trình ưu đãi dành cho phụ huynh và học sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh: chuyến du lịch đến Phú Quốc 3 ngày 2 đêm dành cho gia đình 3 người, và vòng quay may mắn với trị giá giải thưởng lên đến 6 triệu đồng.
Có rất nhiều thông tin vả hình ảnh thực tế được đăng tại: http://aegvietnam.com/anh-van-he và Facebook: https://www.facebook.com/AEG-STEAM-English-1585032895107433 Thân mời quý vị phụ huynh và học sinh truy cập để biết thêm chi tiết, hoặc liên hệ AEG Vietnam để được tư vấn:
Tại Hà Nội: 509 Lạc Long Quân, Hà Nội - Điện thoại: 04 3762 237504 3762 2375
Tại Thành phố Hồ Chí Minh : 66-68 Võ Văn Tần, Quận 3 -  Điện thoại: 08 3930 080808 3930 0808
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.