Ngày đầu trở lại trường: Học sinh háo hức nhưng không quên phòng dịch Covid-19

04/05/2020 17:12 GMT+7

Nhiều cuộc hội ngộ đầy cảm xúc đã diễn ra trong ngày đầu tiên học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ dài vì dịch Covid-19 . Tuy háo hức, vui mừng, nhưng các em học sinh không quên tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Ngày 4.5, học sinh (HS) tỉnh Đồng Nai cũng như nhiều địa phương khác đã chính thức quay trở lại trường học sau khoảng thời gian học trực tuyến tại nhà. Bên cạnh việc chuẩn bị sức khỏe, nhiều học sinh mang tâm trạng háo hức khi được gặp lại bạn bè thân thiết.

Vừa mừng vừa lo ngày học sinh trở lại trường giữa đại dịch Covid-19

Gặp bạn bè trực tiếp vui hơn nhiều

Bước vào ngày đầu tiên đi học lại, nhiều HS hào hứng vì được gặp lại bạn bè. Với tâm trạng hứng khởi, Lê Thị Phương Uyên (HS Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, tỉnh Đồng Nai) cho biết bạn rất háo hức khi được gặp lại bạn bè.
“Được vào lớp, được trò chuyện, vui đùa cùng các bạn, em cảm thấy như được sống lại trong những kỷ niệm trước kia. Chúng em đã hỏi thăm sức khỏe của nhau, cùng nhau trao đổi bài tập, chia sẻ những chuyện vui buồn, giống như những gì chúng em đã từng trải qua trước khi nghỉ học do dịch bệnh. Tóm lại hôm nay em cảm thấy rất hạnh phúc”, Phương Uyên chia sẻ.
Bạn Lê Nguyễn Khánh Hưng (HS Trường THPT Trấn Biên, tỉnh Đồng Nai) thổ lộ: “Em rất trông chờ vào ngày đi học trở lại này để được gặp bạn bè. Mặc dù trong kỳ nghỉ dịch, em thường xuyên liên lạc với các bạn qua mạng, nhưng việc gặp gỡ bạn bè trực tiếp vẫn vui hơn rất nhiều. Em có thể trò chuyện thoải mái, trao đổi và hoạt động nhóm dễ dàng hơn”.

Lễ chào cờ đặc biệt ngày học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết kỷ lục

Luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn

Dù rất háo hức khi được gặp lại bạn bè, nhưng HS vẫn ý thức phòng tránh dịch bệnh bằng việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn, dù việc này khiến nhiều bạn cảm thấy gượng gạo khi trò chuyện.
“Dù thân thiết đến mấy, em cũng mong các bạn luôn giữ khoảng cách an toàn và luôn đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe của bản thân và mọi người. Em cũng hy vọng dịch bệnh nhanh chóng qua mau, để việc học được an toàn hơn”, Khánh Hưng bộc bạch.
Cùng suy nghĩ với Khánh Hưng, Phương Uyên cũng mong các bạn HS sẽ cố gắng giữ khoảng cách an toàn. Uyên cũng hy vọng dịch bệnh nhanh chóng qua đi để các bạn có thể thoải mái giao tiếp với nhau.
Trước đó, 28.4 UBND tỉnh Đồng Nai thông báo về việc cho học sinh đi học lại. Học sinh, sinh viên từ bậc THCS đến đại học, học viên các trung tâm ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống đi học lại từ ngày 4.5. Đối với trẻ em 5 tuổi, học sinh bậc tiểu học đi học lại từ ngày 11.5, còn các nhóm trẻ đến ngày 18.5 mới đi học trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.