Ngôi trường ngốn kinh phí hơn 8 tỉ đồng nhưng chỉ có một học sinh

Văn Khoa
Văn Khoa
10/04/2018 12:04 GMT+7

Bộ trưởng Giáo dục New Zealand Chris Hipkins vừa bắt đầu quá trình tham vấn về việc liệu có nên rút lại nguồn tài trợ cho trường Hato Pētera hay không vì trường này chỉ có một học sinh.

Trường Hato Pētera nằm trong khu North Shore thuộc thành phố Auckland của New Zealand, có 4 giáo viên, một người quản lý, nhưng chỉ có một học sinh là Stephanie Pomare, đang học lớp 10.
Trường Hato Pētera sẽ nhận khoản ngân sách hơn 500.000 ZND (hơn 8,3 tỉ đồng) từ Bộ Giáo dục New Zealand trong năm nay, theo trang tin Newshub. Trong đó có 200.000 ZND được dùng để bảo trì cũng như vận hành ngôi trường và 340.000 ZND để trả lương.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Giáo dục New Zealand Chris Hipkins cho hay dù trường có hội đồng quản trị và bộ phận giáo viên, nhưng vẫn còn nhiều quan ngại về nguồn tài chính, nhân sự, chương trình học và tình trạng số lượng học sinh quá thấp. Ông Hipkins cho biết thêm quá trình tham vấn về tương lai của trường Hato Pētera sẽ kéo dài đến ngày 14.5.
Trong khi đó, Stephanie và mẹ của nữ sinh này Phyllis Pomare đang muốn cứu ngôi trường Hato Pētera. Bà Pomare lập luận rằng giá trị văn hóa và di sản của trường Hato Pētera, được mở lần đầu vào năm 1982, đáng để đấu tranh gìn giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.