Người lính cứu hỏa tận tâm được đặt tên cho trường tiểu học ở Mỹ

19/08/2016 14:20 GMT+7

Một trường tiểu học mới ở Mỹ vừa được đặt tên theo tên của một người lính cứu hỏa nữ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cách đây 3 năm như một sự biết ơn với người lính cứu hỏa tận tâm.

Theo tờ KHOU, một trường tiểu học mới ở quận Fort Bend, bang Texas, Mỹ, đã được đặt tên theo tên một người lính cứu hỏa nữ, là Anne Sullivan, người đã hy sinh sau khi cố gắng dập tắt ngọn lửa ở khu khách sạn cũ Southwest.
Cách đây 3 năm, ngày 31.5.2013, có bốn người lính cứu hỏa đã phải bỏ mạng trong một vụ tai nạn khủng khiếp nhất trong lịch sử của Sở Phòng cháy Chữa cháy Houston, Mỹ. Cô Anne Sullivan là một trong số 4 người lính cứu hỏa đó và là người phụ nữ duy nhất, qua đời khi mới 24 tuổi.

Ngôi trường được đặt theo tên của cô cũng là nơi cô đã khôn lớn.
Sau khi cô Sullivan qua đời, người ta đã lập ra nhiều học bổng cùng với giải thưởng trong học tập để trao cho các học sinh dưới cái tên Sullivan hằng năm.
Theo bà Mary Sullivan, mẹ của cô Anne, con gái bà là người học tập chăm chỉ, đã từng đạt nhiều giải thưởng trong học tập, thể thao, và con gái cũng là một lính cứu hỏa tận tâm với công việc mà cô từng mơ ước.
Ngoài tên trường được đặt theo tên Anne, một bức tranh lớn của cô Anne còn được đặt trước trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.