Người mẹ một tháng làm 20 hộp cơm khác nhau cho con mang đi học

10/09/2019 19:56 GMT+7

'Hạnh phúc của tôi là dậy thật sớm, làm những hộp cơm vừa ngon vừa đẹp cho con mang đi học', chị Hoàng Thanh Hoài nói.

Chị Hoàng Thị Thanh Hoài (45 tuổi, đang công tác tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, Hà Nội) có con gái đang học lớp 3 tại Trường quốc tế Singapore. Con gái chị có thói quen ăn uống khác nhiều bạn, như ăn nhạt, ít muối, chỉ ăn các loại rau có màu xanh đậm nên vài tháng nay, chị Hoài tự tay làm các hộp cơm kiểu Nhật (bento) cho con mang đi học.
“Một tuần chúng tôi đi siêu thị khoảng 2 lần. Để hộp cơm tươi, ngon, tôi không nấu trước từ buổi tối mà tới sáng hôm sau mới nấu. Mỗi buổi sáng, tôi đặt đồng hồ báo thức rồi dậy lúc 6 giờ, cắm cơm, chuẩn bị nguyên liệu, nấu nướng, trang trí, tất cả mất khoảng 45 phút để hoàn thiện một hộp cơm như vậy”, chị Hoài nói.

Mỗi ngày một hộp cơm khác nhau

Bảo Vy

Tự tay trang trí các hộp cơm là sở thích của chị Hoài

Bảo Vy

20 ngày có 20 hộp cơm khác hoàn toàn nhau

Bảo Vy

Chị Hoài cho biết chị thích sáng tạo nên luôn tìm tòi, tự làm các món khác nhau, mỗi ngày hộp cơm cho con mang theo cũng khác biệt. Một tháng, con gái chị tới trường 20 ngày, cháu sẽ mang đi học 20 hộp cơm với các món khác nhau. Có chồng là người Nhật, nhiều người thân sống tại Nhật, đồng thời quan tâm tới việc nội trợ, bếp núc, chị Hoài hay học hỏi các món ăn kiểu Nhật từ mọi người, hoặc trên các kênh truyền hình như NHK để hộp cơm bento vừa ngon, vừa đẹp. “Lần nào mang cơm tới lớp con ăn cũng hết rồi khen mẹ nấu ngon, các thầy cô giáo của cô cũng khen mẹ khéo tay khiến tôi rất vui”, chị Hoài kể.
“Là mẹ, ai cũng mong con cái mình ăn ngon, ăn đủ chất, an toàn vệ sinh thực phẩm nên tôi không hề cảm thấy mệt khi dậy sớm, chuẩn bị cơm hộp cho con. Việc chuẩn bị cơm hộp cho con mang tới trường, cũng là một cách gắn kết tình cảm, thêm yêu thương giữa mẹ con”, chị Hoài chia sẻ.

Những bữa ăn khiến con vui

Nhiều cha mẹ có những cách hay để chăm chút bữa ăn cho con khi đi học, người chăm chút với những hộp cơm, người gọt sẵn cho con một hộp trái cây để con mang tới lớp, người lại viết những mẩu giấy để cùng hộp bánh, hộp sữa cho con.

Chị Hoài, người đam mê nội trợ

Bảo Vy

Không làm hộp cơm để con mang đi, nhưng chị Hồ Thuỵ Khanh, 39 tuổi, phụ huynh có con học lớp 6 tại Trường THCS Nguyễn Văn Bé, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết mỗi ngày chị cho con mang một hộp sữa, một bánh ngọt bỏ trong cặp. Buổi tối, chị dùng bút bi, loại không phai màu để ghi trên vỏ hộp sữa những lời như “Con uống hết sữa nhé, mẹ yêu con”, “Chúc con yêu học vui, cha mẹ yêu con”. Có khi chị lại để phần cho ba của bé viết những chữ này để con cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ. Nhiều khi để con thêm bất ngờ, vợ chồng chị Khanh không viết trên hộp sữa mà viết trong một mẩu giấy, kẹp vào hộp bút, vở của con. Theo chị Khanh, có những gì muốn dạy con, nhắn gửi với con, cha mẹ có thể dùng cách này vừa nhẹ nhàng, tình cảm, khiến con hiểu ra nhiều điều…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.