Người mẹ Mỹ 'tuyên chiến' với bài tập về nhà của con

29/04/2017 21:00 GMT+7

Bé Maya, 10 tuổi, giật mình vào ban đêm và bị đau ở ngực. Đó là hệ quả của tình trạng căng thẳng vì bài tập về nhà quá nhiều . Mẹ em đã viết một email gửi giáo viên và nó đã làm dậy sóng mạng xã hội.

Căng thẳng vì bài tập về nhà quá nhiều có thể gây bệnh ở trẻ - Ảnh: Shutterstock

Mẹ của bé là nhà văn Bunmi Laditan. Mỗi ngày, cô bé Maya dành từ 2 đến 3 tiếng vào buổi tối để làm bài tập về nhà.
Cô Laditan cho rằng chính khối lượng bài tập quá nhiều đang biến những đứa trẻ vô tư thành kẻ “nghiện công việc”, theo The Huffington Post.
“Sức khỏe của Maya đã giảm đáng kể vì bài tập về nhà trong năm học này. Cô bé rất căng thẳng và xuất hiện những biểu hiện bệnh như đau ngực, giật mình thức giấc vào lúc 4 giờ sáng vì lo đống bài tập ở trường”, cô Laditan viết trong email.

Người mẹ đã đăng nội dung bức thư lên Facebook và đã tạo ra làn sóng trong cộng đồng mạng xã hội. Trong thời gian ngắn, bài viết của cô đã có hơn 55.000 lượt thích và 13.000 lượt chia sẻ.
“Bọn trẻ không cần phải ngồi nhiều giờ liền làm bài tập về nhà để có thể thành công. Các cháu cần thời gian nghỉ ngơi sau giờ học cũng giống như người lớn cần nghỉ ngơi sau giờ làm việc”, người mẹ viết.
Laditan còn nhấn mạnh rằng cô không quan tâm con mình có vào được Harvard hay không. Điều cô quan tâm nhất là con gái mình, bé Maya, phải lớn lên thành người tử tế, thông minh, có ước mơ, lòng nhân từ và biết cân bằng mọi mặt trong cuộc sống. Đồng thời, cô cũng cho biết sẽ không cho con làm bài tập về nhà thêm nữa.
Email của cô Laditan đã nhận được hàng nghìn bình luận ủng hộ, trong đó có rất nhiều phụ huynh, giáo viên và cả các nhà tâm lý giáo dục.

tin liên quan

Cô giáo Mỹ mua xe đạp tặng cho học sinh toàn trường

Khi biết đứa học trò nhỏ muốn có một chiếc xe đạp mới nhưng không có đủ tiền, cô giáo Katie Blomquist đã nghĩ ra ý tưởng táo bạo. Ý tưởng này đã giúp cô không chỉ mua xe đạp cho một mà là cho tất cả học sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.