Cô Bích Ngà bên gia đình /// Thái Trần

Những người thầy trong trái tim tôi

0
Bất kỳ ai trải qua năm tháng đi học cũng có những thầy, cô để lại ấn tượng không bao giờ phai nhòa. Trong 'trường đời' của mỗi người đôi khi cũng có những người tạo động lực, truyền cảm hứng, đặt một dấn ấn sâu sắc cho ta như một người thầy.
Theo các chuyên gia, ký hợp đồng có thời hạn với giáo viên sẽ tác động tích cực tới việc nâng cao mặt bằng chất lượng đội ngũ  /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tréo ngoe biên chế giáo dục: Sức ỳ từ sự ổn định

4
Thay đổi tư duy “biên chế là mặc nhiên được làm việc nhà nước đến tuổi về hưu, kể cả với lãnh đạo của một đơn vị giáo dục” sẽ tạo ra môi trường năng động, giảm sức ỳ của đội ngũ.
Theo các chuyên gia, khi giao tự chủ cho trường, tự khắc phần biên chế, nhân sự sẽ thay đổi  /// Ảnh: Ngọc Dương

Không nên giảm biên chế bằng biện pháp hành chính

1
Nhiều chuyên gia và cán bộ quản lý giáo dục cho rằng việc sử dụng nguồn lực hiệu quả để tăng năng suất lao động chính là giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của bộ máy.
 /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Đề nghị trả lương theo mức độ và hiệu quả công việc

6
Mức lương chưa đủ sống, cách chi trả lương theo kiểu cào bằng khiến nhà giáo chưa có động lực cống hiến. Trước thực tế này, Bộ GD-ĐT đề nghị Chính phủ thực hiện trả lương đúng người, đúng việc hơn.
Giờ học của học sinh lớp 1 Trường tiểu học Lê Hồng Phong, TP.Hạ Long (Quảng Ninh)  /// Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu

Tréo ngoe biên chế giáo dục

5
Việc giao chỉ tiêu biên chế 'một cục' từ trên xuống, không chủ động trong việc tuyển dụng đội ngũ đang khiến nhiều trường gặp khó trong hoạt động. Tăng tự chủ nhân sự được coi là lời giải bài toán về quản lý biên chế ngành giáo dục.
 
Lớp bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử do UBND Q.Bình Tân tổ chức /// Ảnh: Đăng Nguyên

Giáo viên đi học giao tiếp, ứng xử

3
Hàng loạt hiệu trưởng các trường tại Q.Bình Tân (TP.HCM) đã đăng ký tham gia lớp giao tiếp, ứng xử công sở. Lãnh đạo quận kỳ vọng sẽ có sự thay đổi về văn hóa ứng xử ở tất cả các đơn vị hành chính qua lớp học này.
Thí sinh ngành mầm non Trường ĐH Sài Gòn thi năng khiếu /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Xã hội hóa đào tạo thầy giáo?

5
Việc Bộ GD-ĐT cho phép thí điểm mô hình đào tạo sư phạm tại trường ĐH ngoài công lập không có chức năng đào tạo sư phạm còn gây ra nhiều băn khoăn về chính sách miễn học phí với sinh viên sư phạm cũng như định hướng phát triển nguồn lực giáo viên trong tương lai.