Nhà trường giúp cha mẹ cùng con chọn ngành

02/04/2018 09:41 GMT+7

Hôm qua (1.4), ngày đầu tiên theo quy định thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi, nhưng theo ghi nhận của PV Thanh Niên , hầu như chưa trường nào nhận hồ sơ.

Hiệu trưởng một số trường THPT tại TP.HCM cho biết mấy ngày đầu dành cho các công việc như họp phụ huynh, hướng dẫn học sinh (HS) chọn bài thi, ngành, trường thi...
Ông Nguyễn Hùng Khương, Hiệu phó Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1), cho hay: Trong tuần đầu tiên của tháng 4, nhà trường dành thời gian cho HS tìm hiểu về các nội dung trong hồ sơ, các mã ngành, mã trường… Ngày 6.4, nhà trường sẽ họp với phụ huynh và HS, hướng dẫn chi tiết cách điền hồ sơ. Hạn nộp hồ sơ tại trường sẽ bắt đầu từ ngày 9 - 16.4. Những ngày còn lại cho đến ngày 20.4, bộ phận giáo vụ sẽ so dò và cho HS xác nhận hồ sơ.
Theo ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10), ngày 31.3, trường đã mời tất cả phụ huynh khối 12 đến tư vấn về việc chọn ngành, chọn nghề, làm hồ sơ, dinh dưỡng mùa thi... Đến ngày 3.4, trường sẽ có một buổi tư vấn kỹ hơn nữa cho HS để giải đáp các thắc mắc còn lại.
Còn ông Lương Văn Định, Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh (Q.12), cho hay từ ngày 2 - 6.4, giáo viên phụ trách việc hồ sơ đăng ký dự thi sẽ hướng dẫn cách thức điền hồ sơ cho từng lớp nhằm giảm tối đa việc sai sót của HS.
Theo bà Trần Thị Kim Quy, Hiệu phó Trường THPT Thanh Bình (Q.Tân Bình), từ ngày 6.4, giáo viên chủ nhiệm sẽ chịu trách nhiệm thu nhận và so dò hồ sơ của lớp đó. Sau khi HS toàn trường đã hoàn tất nộp hồ sơ thì giáo viên sẽ cùng nhau so dò chéo hồ sơ lần 2 trước khi chuyển cho bộ phận học vụ nhập liệu.
Ông Nguyễn Phạm Đại, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Bình Thạnh, cho biết: "Trong ngày 2.4 sẽ hướng dẫn, trao đổi thêm với HS một lần nữa rồi lên lịch thu theo lớp".
Các tỉnh, thành khác cũng tương tự. Ông Nguyễn Văn Chương, Phó hiệu trưởng Trường THPT Di Linh (Lâm Đồng), cho hay: "Trong tuần tới, trường sẽ hướng dẫn cụ thể để HS điền hồ sơ". Tại Trường THPT Trương Định (TX.Gò Công, Tiền Giang), ông Nguyễn Thanh Hải, Phó hiệu trưởng, thông tin: "Ngày 29.3, trường đã có một buổi tập huấn kỹ cho HS, để HS đăng ký nháp. Ngày 8.4 này chúng tôi tổ chức họp phụ huynh để phụ huynh định hướng thêm cho HS trước khi chính thức thu nhận hồ sơ vào ngày 9.4".
Ông Nguyễn Hữu Tài, Trưởng phòng Khảo thí - Công nghệ thông tin (Sở GD-ĐT Tây Ninh), cho biết trong ngày đầu tiên, sở này chưa nhận được hồ sơ nào. Kinh nghiệm các năm cho thấy thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ nhiều vào khoảng ngày 10.4 về sau. Năm nay địa phương này bố trí một điểm nhận hồ sơ dành cho thí sinh tự do và các điểm nhận hồ sơ dành cho HS lớp 12 ở tất cả các huyện.
Ông Lê Ngọc Bữu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre, cũng thông tin dù bố trí riêng một điểm thu nhận cho thí sinh tự do nhưng vẫn cho phép đối tượng này được nộp hồ sơ ở bất kỳ điểm thu nhận nào thuận tiện nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.