Nhắc nhở thí sinh về điện thoại di động, giấy tờ cá nhân

25/06/2018 06:21 GMT+7

Nhiều thí sinh (TS) vẫn mang điện thoại di động vào phòng thi cũng như không mang theo CMND để làm thủ tục dự thi. Điều này sẽ gây khó khăn cho TS.

Trong ngày 24.6, đoàn thanh tra của Bộ do Phó chánh thanh tra Tống Duy Hiến dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Đắk Nông. Đây là tỉnh có 2 huyện đặt điểm thi có khó khăn về khoảng cách và đường đi là Krông Nô (cách trung tâm 125 km) và Tuy Đức (cách 75 km).
Ông Hiến lưu ý: “Do khoảng cách địa lý, sẽ có các TS đi trễ, vào phòng thi vội vàng có thể quên không bỏ điện thoại bên ngoài. Vì vậy, giám thị nên nhẹ nhàng nhắc lại TS một lần nữa. Nếu không, khi vào phòng thi rồi, bị phát hiện và đình chỉ thi sẽ rất thiệt thòi cho TS. Ở môn thi tổ hợp, thời gian giữa việc phát đề và thu bài ngắn hơn năm trước nên thầy cô cũng cần hết sức lưu ý”.
Ông Hiến còn dặn cán bộ coi thi cần quan sát kỹ những biểu hiện của TS nhằm phát hiện người sử dụng công nghệ cao để gian lận.

Tại TP.HCM, có khoảng 78.000 TS làm các thủ tục tham dự kỳ thi. Chiều qua, khá nhiều TS quên không mang CMND và còn mang theo điện thoại di động trong lúc thực hiện các thủ tục dự thi. Do vậy, lãnh đạo Sở GD-ĐT lưu ý TS phải đặc biệt lưu tâm trong các ngày thi, nếu giám thị phát hiện TS mang điện thoại vào phòng thì dù tắt nguồn cũng sẽ xử lý theo quy định.
Theo ông Võ Ngọc Sơn, Trưởng điểm thi Trường THPT Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), tại đây có gần 100 TS quên mang CMND khi đến làm thủ tục. Các TS cho rằng ngày làm thủ tục không cần phải mang theo CMND. Ngoài ra, một số TS thấy trên giấy báo dự thi đã có ghi số CMND nên nghĩ rằng mình không cần mang theo bản chính.
Trường hợp quên mang CMND cũng diễn ra tại cụm thi Tiền Giang. Các điểm thi tiến hành đối chiếu ảnh, viết giấy cam đoan và nhờ phó trưởng điểm thi (là người của trường THPT đó) nhận diện TS để tránh tình trạng TS thi hộ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.