Nhận học bổng trị giá 150 triệu đồng từ cuộc thi: Viết về người thầy lớn trong cuộc đời bạn

02/06/2015 08:00 GMT+7

Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi viết bài luận tiếng Anh về chủ đề người Thầy do Trung tâm đào tạo quốc tế (ITEC), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Cơ quan giáo dục Hoa Kỳ (EducationUSA) phối hợp tổ chức đã nhận được gần 300 bài dự thi gởi đến từ hơn 50 trường THPT trên cả nước.

Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi viết bài luận tiếng Anh về chủ đề người Thầy do Trung tâm đào tạo quốc tế (ITEC), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Cơ quan giáo dục Hoa Kỳ (EducationUSA) phối hợp tổ chức đã nhận được gần 300 bài dự thi gởi đến từ hơn 50 trường THPT trên cả nước.

Đó đều là những câu chuyện đầy xúc động về những người Thầy đã truyền cảm hứng, động lực và tạo ảnh hưởng một cách sâu sắc cho các bạn học sinh.
4 giải thưởng cao nhất của cuộc thi
Ban giám khảo gồm 5 người, đến từ EducationUSA, trường ĐH AUT (New Zealand), trường ĐH Keuka (Hoa Kỳ), Trung tâm ITEC và Trường PTNK đã phải rất khó khăn để chọn ra những bài viết xuất sắc nhất để trao giải. Bởi theo họ, hầu hết các bài viết đều đã thể hiện được những cảm xúc chân thật về tình cảm và lòng kính trọng của các bạn học sinh dành cho Thầy/Cô của mình. Các em học sinh cũng đã thể hiện được kỹ năng viết tiếng Anh trôi chảy, chuẩn xác và truyền tải được cảm xúc.
Ban tổ chức đã quyết định trao giải cao nhất cho bài viết của Nguyễn Đỗ Xuân Quỳnh đến từ Trường THPT chuyên Long An (tỉnh Long An) với bài viết xúc động về một giáo viên dạy Vật lý, người đã truyền cảm hứng và ảnh hưởng nhiều nhất đến cuộc đời của em.
“Những điều cô Hoa đã làm cho tôi có vẻ không đáng kể đối với người khác, nhưng chúng có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với tôi. Thay vì dành cả phần thời gian còn lại đề hối tiếc về sự ngu muội của mình, tôi đã vượt qua một trong những kỳ thi quan trọng nhất và giờ đây có khả năng để hoàn thành giấc mơ từ thời thơ bé của tôi… Cô đã khuyên tôi hãy cho bản thân một khoảng thời gian để lắng đọng lại, để suy nghĩ kĩ về nguyện vọng của mình và đưa ra một quyết định của chính tôi. Và với sự động viên của cô, tôi đã đưa ra quyết định sáng suốt nhất … Cuối cùng tôi cũng đã bước ra khỏi cái bóng của nỗi ngờ vực, và thôi gắng gồng để làm hài lòng người khác”, Xuân Quỳnh viết.
Em Nguyễn Đỗ Xuân Quỳnh nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi
Em Nguyễn Đỗ Xuân Quỳnh nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi
Giải nhì thuộc về bạn Nguyễn Phương Hà, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Và đồng giải ba: Phạm Gia Hân, Lương Văn Trường Vũ, đều thuộc Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong.
Giải thưởng bằng học bổng
Đến dự và phát biểu tại buổi lễ trao giải, bà Malikat Rufai, Tùy viên văn hóa Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ, chia sẻ: “Thật thú vị và xúc động khi đọc các bài văn viết về Thầy Cô giáo, những gì các em thể hiện vượt xa kỳ vọng của tôi. Giáo dục luôn luôn cho chúng ta một nền tảng tốt và hướng chúng ta đi theo những con đường tươi sáng. Cách các em được truyền cảm hứng bởi thầy cô giáo, thật tuyệt vời”.
Đại diện Trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa và THPT Chuyên Long An nhận hoa và quà lưu niệm dành cho đơn vị tiêu biểu từ BTC
Đại diện Trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa và THPT Chuyên Long An nhận hoa và quà lưu niệm dành cho đơn vị tiêu biểu từ BTC
Phần thưởng ngoài quà tặng như ipad mini, bộ quà tặng, với 4 bạn đạt giải cao nhất, nếu trúng tuyển vào các chương trình đào tạo tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế (ITEC), thuộc ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM các em sẽ được học bổng 50% học phí cho năm học đầu tiên. Tổng giá trị cho các học bổng lên đến 150 triệu đồng.
Đây là cuộc thi thường niên do ITEC tổ chức nhằm khuyến khích khả năng ngoại ngữ của học sinh phổ thông. Bên cạnh đó còn nhằm động viên ý thức sáng tạo, tư duy độc lập… vốn là một trong những yếu tố mà chương trình đào tạo tại ITEC hướng đến cho dù là sinh viên ngành Công nghệ thông tin hay Quản trị kinh doanh quốc tế.
Cuộc thi cũng là dịp để các bạn học sinh trước ngưỡng cửa ĐH biết thêm về chương trình đào tạo quốc tế tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên, vốn xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT và thông qua kỳ kiểm tra năng lực ngoại ngữ riêng của trung tâm.
 
Xét tuyển bậc ĐH chương trình quốc tế
Đối tượng:
- Tất cả thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Vượt qua kỳ kiểm tra tiếng Anh đầu vào do trung tâm Đào tạo Quốc tế ITEC tổ chức.
- Tuyển thẳng học sinh tốt nghiệp THPT ở nước ngoài (sử dụng tiếng Anh) hoặc các trường quốc tế dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh tại Việt Nam.
Hạn chót nộp hồ sơ đến hết ngày 31/08/2015 (trực tiếp tại trường)
Tel: 08 3830 3625; Hotline: 090 7171 140 (Ms.Lan Anh)
Email: itec@hcmus.edu.vn ; Website: www.itec.hcmus.edu.vn
Văn Phòng Thông Tin, Trường ĐH KHTN, 227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5, Tp.HCM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.