Đưa rô bốt dạy tiếng Anh vào trường học

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online

Công nghệ trí tuệ thông minh được áp dụng nhằm giải quyết tình trạng thiếu giáo viên tiếng Anh và ngân sách thuê trợ giảng đủ trình độ.

Rô bốt Pepper tại một trường học tỉnh Fukushima ở Nhật /// AFP Rô bốt Pepper tại một trường học tỉnh Fukushima ở Nhật - AFP
Rô bốt Pepper tại một trường học tỉnh Fukushima ở Nhật
AFP
Hãng AFP ngày 21.8 đưa tin Bộ Giáo dục Nhật Bản sẽ bắt đầu đưa rô bốt nói tiếng Anh vào giảng dạy nhằm cải thiện trình độ tiếng Anh của giáo viên và học sinh.
Trong giai đoạn thí điểm tại khoảng 500 lớp học trên cả nước với chi phí khoảng 250 triệu yen (52,9 tỉ đồng), chủ yếu tập trung cải thiện kỹ năng nói và viết.

“Các rô bốt trang bị trí tuệ thông minh trên thị trường có rất nhiều chức năng. Chẳng hạn, chúng có thể kiểm tra khả năng phát âm tiếng Anh của học sinh trong khi giáo viên khó làm được điều này”, theo một quan chức Bộ Giáo dục không nêu tên.
Cũng theo quan chức này, việc đưa rô bốt vào giảng dạy chỉ là một phần trong các biện pháp ở giai đoạn thí điểm, bên cạnh việc áp dụng các phần mềm trên máy tính bảng và bài học trên mạng với giáo viên bản ngữ.
Thông tin được công bố trong bối cảnh Nhật sẽ đưa tiếng Anh vào chương trình giảng dạy quốc gia dành cho trẻ em từ 10 tuổi, sẽ áp dụng từ năm 2020.
Các trường học ở Nhật khó tìm được giáo viên đủ trình độ giảng dạy tiếng Anh, trong khi thiếu ngân sách để thuê người trợ giảng có đủ trình độ.
Một số trường ở Nhật đã đưa rô bốt nói tiếng Anh vào các lớp học. Hiện tiếng Anh là môn bắt buộc đối với học sinh từ 12-15 tuổi.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học sinh chọn mua sách giáo khoa tại Hà Nội /// Ảnh: Phạm Hùng>

Cần minh bạch khi tồn tại nhiều sách giáo khoa

Ông Đặng Tự Ân, Giám đốc Quỹ quốc gia về hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông, chia sẻ với phóng viên Thanh Niên xung quanh những việc phải làm để thực hiện được nhiều bộ sách giáo khoa cũng như Bộ GD-ĐT nên 'ứng xử' như thế nào với bộ sách giáo khoa do mình chủ trì.
Phụ huynh tìm mua sách giáo khoa /// Ngọc Dương>

Lòng tin

Dù một chương trình và nhiều SGK là một chủ trương đúng hướng, cần thiết nhưng nếu làm một cuộc khảo sát để lấy ý kiến ở nhà trường về chủ trương này, tôi cho rằng sẽ có một nửa trong tổng số GV và HS hoan nghênh ủng hộ, nửa còn lại dè dặt, nghi ngờ. Tại sao vậy?