Nhiều chương trình hướng nghiệp cho người trẻ: Đến trực tiếp với thí sinh vùng xa

15/01/2018 11:02 GMT+7

Với truyền thống 20 năm, chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức một lần nữa tiếp tục đồng hành với thí sinh năm 2018 tại các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Chương trình năm nay sẽ bắt đầu thực hiện từ đầu tháng 3 để cung cấp cho TS những thông tin mới nhất về kế hoạch tuyển sinh của các trường cũng như quy định của Bộ GD-ĐT liên quan đến thi THPT quốc gia và việc xét tuyển vào các trường ĐH. Đây chính là lúc TS cần nắm bắt một cách hệ thống và rõ ràng về những thông tin quan trọng của kỳ thi.
Nếu như năm 2017, buổi khai mạc Tư vấn mùa thi diễn ra tại khuôn viên ĐH Quốc gia TP.HCM, thu hút hơn 10.000 học sinh khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu thì năm nay sẽ diễn ra ở Đồng Nai, một trong những địa phương có số lượng học sinh đông nhất cả nước trong những năm qua. Được biết số lượng học sinh lớp 12 trong tỉnh hằng năm là trên 20.000, đứng sau Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An và Thanh Hóa.
Tại buổi khai mạc được truyền hình trực tuyến, đại diện Bộ GD-ĐT sẽ thông tin về quy chế thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, trong đó, có điểm mới nào cần ghi nhớ, những quy định nào giữ lại từ kỳ thi trước... Bên cạnh đó, lãnh đạo các trường ĐH cũng sẽ thông tin về những thay đổi quan trọng trong kỳ tuyển sinh năm nay, cụ thể để vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực thì TS cần phải lưu ý những gì...
Bên cạnh hoạt động tư vấn truyền hình trực tuyến, còn rất nhiều hoạt động bổ ích khác như gặp gỡ chuyên gia tâm lý để có được bí quyết giữ tinh thần tốt nhất trong kỳ thi, tham quan các gian hàng triển lãm của hàng trăm trường ĐH, CĐ và trung cấp. Dự kiến, sẽ có hàng ngàn phần quà cùng những trò chơi thú vị.
Sau sự kiện khai mạc tại Đồng Nai, chương trình Tư vấn mùa thi sẽ tiếp tục hành trình tại nhiều tỉnh, thành khác.
Điểm nhấn trong thời gian này sẽ diễn ra tại tỉnh Lâm Đồng với 3 ngày liên tục ở nhiều địa điểm khác nhau, từ TP.Đà Lạt đến vùng xa như H.Đạ Tẻh.
Giai đoạn cuối tháng 3, để đáp ứng nhu cầu của học sinh các tỉnh Nam Trung bộ và đồng bằng sông Cửu Long trong cùng thời điểm, chương trình sẽ được chia thành 2 đoàn để cùng lúc tư vấn cho học sinh miền Trung và miền Tây Nam bộ.
Như vậy, trong suốt 19 năm qua, chương trình tư vấn tại các tỉnh, thành xa được Báo Thanh Niên thực hiện liên tục, giúp cho hàng triệu TS có được những thông tin chính xác, bổ ích để có thể lựa chọn ngành nghề đúng đắn, cũng như có cơ hội bước vào cổng trường ĐH, hoặc chọn cho mình những con đường phù hợp để bước tới tương lai.
Mời đăng ký gian hàng để kết nối trực tiếp với thí sinh
Tư vấn tại gian hàng là một trong những hoạt động quan trọng trong chương trình Tư vấn mùa thi những năm qua. Đây chính là kênh kết nối hiệu quả giữa các trường với TS. Theo đó, TS có thể đến trực tiếp các gian hàng để tìm hiểu những thông tin cụ thể, chi tiết về ngành nghề, chương trình học, cơ hội trúng tuyển vào trường mình mong muốn.
Các trường ĐH, CĐ, trung cấp... cũng có thể chủ động gặp gỡ TS để trao đổi, cung cấp những thông tin về chỉ tiêu, phương thức xét tuyển, ngành nghề đào tạo... của trường mình.
Ban tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi mời các trường ĐH, CĐ, trung cấp, các trung tâm ngoại ngữ - tin học, các đơn vị ngân hàng, viễn thông, dịch vụ... đăng ký tham gia gian hàng trong sự kiện khai mạc diễn ra tại Trường ĐH Đồng Nai ngày 3.3.
Mọi chi tiết về gian hàng xin liên hệ: Mỹ Quyên, ĐT: 0904111176, email: myquyentn@gmail.com.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.