Nhiều cơ hội vào khối ngành kỹ thuật công nghệ, nông lâm ngư

14/08/2015 06:52 GMT+7

Đại diện các trường ĐH, CĐ đều khẳng định như thế trong buổi tư vấn trực tuyến truyền hình do Báo Thanh Niên và Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 13.8.

Đại diện các trường ĐH, CĐ đều khẳng định như thế trong buổi tư vấn trực tuyến truyền hình do Báo Thanh Niên và Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 13.8.

Theo PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, hiện nay trường đã nhận được khoảng 4.800 hồ sơ xét tuyển. Trong đó, có một số ngành nhận được nhiều hồ sơ như thú y, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học. Nhưng các ngành cơ khí, nông lâm nghiệp không nhiều hồ sơ.
Cũng theo PGS-TS Hùng, các trường đều cố gắng lấy đủ chỉ tiêu trong đợt 1 xét tuyển nên TS cần phải trúng tuyển ngay trong đợt này. Nếu thích một ngành nhưng không đủ điểm vào học các trường lớn thì có thể chọn trường thấp hơn một chút. Thương hiệu của trường thì có, nhưng năng lực bản thân trong quá trình học mới quan trọng.
Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết trường đã nhận được gần 3.600 hồ sơ, trong khi chỉ tiêu là 2.400 bậc ĐH và 250 bậc CĐ. Hiện nay 3 chuyên ngành của ngành khoa học hàng hải và ngành kỹ thuật tàu thủy vẫn chưa có nhiều hồ sơ.
Cũng như vậy, khối ngành kỹ thuật công nghệ tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM có 12 ngành, tổng chỉ tiêu khoảng 1.200, phân đều ra các ngành và trường đã nhận được khoảng gần 600 hồ sơ cho nhóm ngành này. Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM có ngành CNTT với 70 chỉ tiêu, nhưng mới nhận được 39 hồ sơ. Các ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng, công nghệ thực phẩm, CNTT (Trường CĐ Bách Việt) hay kỹ thuật công nghệ môi trường, kỹ thuật công nghệ xây dựng, công nghệ vật liệu, cơ khí (Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn) cũng chưa nhận được nhiều hồ sơ. Ngoài ra, TS xét tuyển khối kinh tế, quản trị vào các trường này nhỉnh hơn nên TS vào khối ngành kỹ thuật công nghệ đều có tỷ lệ trúng tuyển cao hơn.
Bạn đọc xem nội dung cụ thể về buổi tư vấn tại địa chỉ: www.thanhnien.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.