Nhiều địa phương quyết định tựu trường muộn

09/07/2016 09:29 GMT+7

Đến ngày 8.7, nhiều địa phương đã công bố kế hoạch thời gian năm học 2016 - 2017 với lịch tựu trường muộn hơn các năm trước.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố văn bản hướng dẫn thực hiện kế hoạch thời gian năm học do Phó giám đốc Chử Xuân Dũng ký. Theo đó, nghiêm cấm các trường tựu trường trái với quy định, tổ chức dạy trước chương trình của năm học 2016 - 2017 và tổ chức ôn tập, luyện thi, thi, kiểm tra khảo sát để xếp học sinh vào lớp chọn đối với các lớp tuyển sinh đầu cấp. Thời gian bắt đầu triển khai ôn tập văn hóa và phụ đạo học sinh yếu kém, dạy thêm, học thêm chỉ thực hiện sau ngày 1.8.2016.

tin liên quan

Chấm dứt dạy thêm, học thêm tại các trường học
Tin từ văn phòng UBND TP.HCM ngày 30.6, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP vừa giao Sở GD-ĐT tham mưu điều chỉnh Quy định về quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn kể từ năm học 2016-2017.
Sở GD-ĐT Nam Định cũng có văn bản yêu cầu nghiêm cấm các trường dạy thêm trong tháng 6, tháng 7 dưới mọi hình thức; tập thể, cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.
Sở GD-ĐT Hòa Bình cũng phát đi văn bản thông báo thời gian tựu trường đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông là ngày 22.8. Sở GD-ĐT tỉnh này cho biết sẽ kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thời gian năm học, việc tổ chức dạy thêm, học thêm của các trường. Có hình thức xử lý nghiêm, kịp thời đối với những tập thể, cá nhân tổ chức cho học sinh việc tựu trường trái quy định của địa phương, để xảy ra các hiện tượng tiêu cực trong việc tổ chức các hoạt động hè, tổ chức dạy học trước chương trình, dạy thêm, học thêm trái quy định.

tin liên quan

Đề nghị xử lý dạy thêm và tựu trường sớm
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị có hình thức xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chỉ đạo việc tựu trường trái quy định, tổ chức dạy học trước chương trình, dạy thêm, học thêm trái quy định.

Lạng Sơn áp dụng chung cho các cấp học ngày tựu trường vào 22.8, Hà Tĩnh quyết định ngày tựu trường với tất cả các cấp học vào ngày 25.8 và hướng dẫn thêm: "Trong trường hợp xảy ra tình huống bất thường (thiên tai, hỏa hoạn...) không thể tổ chức dạy học thì hiệu trưởng nhà trường chủ động cho học sinh nghỉ học sau khi báo cáo cho cấp quản lý trực tiếp".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.