Nhiều hoạt động tư vấn diễn ra ở Đà Nẵng và Lâm Đồng

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
10/03/2018 07:08 GMT+7

Cùng diễn ra vào cuối tuần này, chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT sẽ có mặt tại Đà Nẵng và Lâm Đồng để mang đến cho thí sinh những thông tin quan trọng về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ.

Sáng nay (10.3), tại Đà Nẵng, ngày hội tư vấn diễn ra tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám. Đài PT-TH Đà Nẵng sẽ phát sóng trực tiếp toàn bộ chương trình trên kênh Danangtv2 và trực tuyến trên www.Danangtv.vn. Phụ huynh và học sinh (HS) có thể đặt câu hỏi với các chuyên gia qua số điện thoại nóng: 0236 3916006. Song song đó, chương trình cũng tổ chức tại Trường ĐH Đà Lạt (Lâm Đồng). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Lâm Đồng và trực tuyến tại địa chỉ thanhnien.vn, facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên. Trong khi chương trình diễn ra, bạn đọc có thể đặt câu hỏi qua 2 số điện thoại nóng sau: 02633 815857 - 02633 815858.
Ngày hội tại Đà Nẵng
Vào ngày 10.3, hơn 5.000 HS lớp 12 trên địa bàn TP.Đà Nẵng sẽ có mặt tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám để tham gia ngày hội tư vấn mùa thi.
Tại đây, trong buổi sáng, lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng cùng đại diện các trường ĐH, CĐ khu vực Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, TP.HCM sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về quy chế thi THPT quốc gia, tuyển sinh năm 2018 và trực tiếp giải đáp thắc mắc của HS và phụ huynh về cách chọn ngành học phù hợp với khả năng và sở thích, nhu cầu nhân lực; cách chọn trường để cơ hội đậu cao nhất…
Trong buổi chiều, tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thị Hằng Phương (Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng) sẽ có buổi trò truyện với thí sinh theo chuyên đề “Vượt qua áp lực thi cử”. Thí sinh sẽ được chia sẻ và tư vấn cách giải tỏa áp lực, làm thế nào để chuẩn bị tâm lý thật tốt trước và trong kỳ thi, cách để có được cơ thể mạnh khỏe, tinh thần thoải mái… qua việc ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, điều độ.
Sau đó, chuyên đề “Du học tại chỗ - Xu hướng tích cực” cũng giúp thí sinh hiểu rõ hơn về những chính sách du học tại chỗ, chương trình liên kết với chi phí thấp…
Ngày hội còn tổ chức các gian hàng để đại diện các trường ĐH-CĐ giao lưu, kết nối trực tiếp với thí sinh, chia sẻ những thông tin cụ thể về chỉ tiêu, điểm chuẩn, học phí, chương trình học và các tiện ích học tập khác.
3 buổi tư vấn tại Lâm Đồng
Cũng vào buổi sáng 10.3, các chuyên gia tư vấn đến từ nhiều trường ĐH khu vực TP.HCM và Tây nguyên có mặt tại Trường ĐH Đà Lạt để tư vấn cách lựa chọn ngành nghề, trường học phù hợp với năng lực và sở trường, sở thích cho HS lớp 12 TP.Đà Lạt. Đài PT-TH Lâm Đồng sẽ truyền hình trực tiếp buổi tư vấn này. Báo Thanh Niên sẽ truyền hình trực tuyến trên website thanhnien.vn.
Ngay sau đó, vào sáng 11.3, chương trình tiếp tục diễn ra tại Trường THPT Đức Trọng. Đây là địa điểm mà trong suốt nhiều năm qua, HS lớp 12 trong huyện luôn ngồi trật tự lắng nghe và đặt câu hỏi để có được cho mình những thông tin cụ thể, chính xác nhất. Tương tự, gần 2.000 HS lớp 12 trên địa bàn TP.Bảo Lộc cũng sẽ được các chuyên gia giải đáp thắc mắc trong buổi sáng 12.3 tại Trường THPT Bảo Lộc.
Cả 2 buổi tư vấn trên sẽ được truyền hình trực tuyến qua các kênh thanhnien.vn, facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.