Nhiều học bổng cho học sinh, sinh viên muốn du học Pháp

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
03/10/2019 17:48 GMT+7

46 trường ĐH đến từ Pháp sẽ có mặt trong triển lãm Giáo dục ĐH Pháp vào ngày 5.10 tại Hà Nội và 6.10 tại TP.HCM, cung cấp những thông tin về các chương trình đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ ở nhiều lĩnh vực.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Pháp, triển lãm Giáo dục ĐH Pháp “Bienvenue en France!”, do Campus France Vietnam - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra vào 5.10 tại Hà Nội (khách sạn Pullman) và 6.10 tại TP.HCM (khách sạn Rex). Sự kiện nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên Việt Nam có định hướng rõ ràng hơn về kế hoạch du học Pháp...
46 trường ĐH Pháp hoặc Pháp-Việt sẽ có mặt tại ngày hội, trong đó có 9 trường ĐH Tổng hợp, 19 trường về thương mại, 9 trường đào tạo kỹ sư và 9 trường chuyên ngành về ẩm thực, nhà hàng-khách sạn, nghệ thuật. Đại diện các trường sẽ cung cấp những thông tin về các chương trình đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ ở nhiều lĩnh vực. Sinh viên, học sinh sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp với đại diện các trường và tham dự các buổi hội thảo về học bổng, visa…
Bà Phan Hoàng Kim Thanh, chuyên viên phụ trách về du học Pháp và học bổng của Campus France VIệt Nam, cho biết: “Có 3 loại học bổng mà các bạn có thể ứng tuyển. Một là học bổng của các trường ĐH tư. Hai là học bổng chất lượng cao của Đại sứ quán Pháp. Theo đó, bên cạnh việc được hỗ trợ học phí, người học Master 2 còn được cấp cho phí sinh hoạt 615 euro/tháng trong vòng 1 năm, đối với tiến sĩ là 1.005 euro/tháng. Thứ 3 là học bổng Eiffel, bậc thạc sĩ được cấp 1.181 euro/tháng (trong vòng 2 năm) và tiến sĩ là 1.400 euro/tháng (trong vòng 1 năm)...”.
Theo bà Kim Thanh, năm 2018, số lượng sinh viên Việt Nam nhận được các học bổng của Đại sứ quán Pháp và học bổng Eiffel là khoảng 60-80 người.
Có mặt tại triển lãm, các cựu du học sinh cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm về quá trình học tập tại Pháp và việc làm sau khi du học.
Đặc biệt, học sinh, sinh viên có thể đặt hẹn trước thông qua trang web của sự kiện (https://www.bienvenueenfrance-vietnam.com/) để được tư vấn trực tiếp với đại diện của trường.
Được biết, nước Pháp hiện là một trong những quốc gia thu hút nhiều du học sinh đến từ Việt Nam, cụ thể, hiện có khoảng 7.000 bạn trẻ Việt Nam đang học tập tại Pháp, đứng thứ 6 trên thế giới và thứ nhất tại châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.