Nhiều sinh viên y khoa Cà Mau chỉ nhận vỏ bằng tốt nghiệp

27/07/2018 23:12 GMT+7

Bị cán bộ sở y tế chiếm dụng tiền học phí, nhiều sinh viên ngành y dạng cử tuyển của Cà Mau chỉ nhận được vỏ bằng tốt nghiệp.

Ngày 26.7, bà Nguyễn Minh Phương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y dược Cần Thơ, cho biết nhà trường chỉ đồng ý công nhận tốt nghiệp cho 75 sinh viên (diện đào tạo theo địa chỉ sử dụng và từ ngân sách) của Cà Mau còn nợ tiền học phí, song họ không được nhận bằng tốt nghiệp chính thức.

“Các sinh viên cũng được lên lễ đài làm lễ tốt nghiệp nhưng chỉ nhận vỏ bằng", bà Phương thông tin thêm

Trước đó, tỉnh Cà Mau hứa trả hết tiền nợ học phí trong niên học 2018 - 2019. Trong khi đó, các sinh viên tỏ ra bức xúc vì không nhận được bằng sau khi hoàn thành khóa học, dù tiền học phí họ đã đóng đầy đủ nhưng bị cán bộ của Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng.


Năm 2011, Cà Mau được Trường ĐH Y dược Cần Thơ đào tạo theo địa chỉ cho 252 sinh viên, nhằm giải quyết khó khăn về nhân sự trong lĩnh vực y tế. Số sinh viên này cam kết sau khi ra trường sẽ về phục vụ địa phương ít nhất 5 năm.

Trong quá trình đào tạo, thủ quỹ và kế toán Sở Y tế Cà Mau có nhiệm vụ thu hộ tiền học phí của sinh viên để nộp về Trường ĐH Y dược Cần Thơ. Nhưng theo Trường ĐH Y dược Cần Thơ thống kê năm học 2014 - 2015, Cà Mau có 201 sinh viên chưa đóng học phí; năm học 2015 - 2016 có 199 sinh viên…

Theo kết luận điều tra ban đầu của Công an tỉnh Cà Mau thì kế toán và thủ quỹ của  Sở Y tế tỉnh này chiếm dụng tiền học phí của các sinh viên hơn 9 tỉ đồng, riêng 75 sinh viên là trên 3 tỉ đồng.

Hiện tại kế toán và thủ quỹ của Sở Y tế Cà Mau đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Ông Huỳnh Quốc Việt, nguyên Giám đốc Sở Y tế cũng bị kỷ luật cảnh cáo đảng và chính quyền vì để xảy ra sai phạm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.